Những trò đùa chuyển nhượng ngoạn mục

Theo http://choidaga.com/ Thị trường chuyển nhượng không chỉ loàn tin đồn không biết đường nào nhưng mà lần. Từ thời chưa có “Google” cho đến thời bùng nổ mạng xã hội như hiện giờ còn ghi nhận không ít trò đùa thúc đẩy đến chuyện đi - ở, bán - mua cầu thủ.

Những trò đùa chuyển nhượng ngoạn mục

Những người thích đùa

Hertha Berlin chẳng có nhiều tiền và danh tiếng để lôi kéo sao. nhưng mà đội bóng Đức này có thừa khiếu hí hước để “quăng bom” vào thị trường chuyển nhượng. Vừa hay tin Zlatan Ibrahimovic không được M.U kéo dài hợp đồng giao kèo, Hertha liền dụ Ibra qua mạng Twitter: “Đến đây, anh có thể giành chức vô địch Bundesliga trước nhất trong sự nghiệp. Hãy nghĩ suy về điều này, Ibra”.

Một tuần sau, hay tin Cristiano Ronaldo thấy bi quan và muốn rời Real, Hertha lại bắn tin trên account Twitter của mình: “Đến đây Cristiano, Berlin sẽ yêu anh như đứa con của thành phố”.

Hertha hài hước “quăng bom” vào thị trường chuyển nhượng khi đánh tiếng muốn chiêu mộ Ibrahimovic
Hertha hí hước “quăng bom” vào thị trường chuyển nhượng khi tấn công tiếng muốn tuyển mộ Ibrahimovic
Chính  bùng nổ lắm trò đùa trên các mạng xã hội  đôi khi báo giới bị việt vị theo. Tháng Giêng năm nay, đến cả kênh thể thao uy tín như Sky Sports cũng bị một phen bẽ mặt. Sky Sports sốt sắng loan tin CLB Aberdeen của Scotland ký hiệp đồng 3 năm với tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, Yerdas Selzavon. Kỳ thực đây chỉ là “tin vịt” do trương mục “fake” của Aberdeen trên Twitter tung ra.

Để chơi xỏ những phóng viên lười, không chịu kiểm chứng thông tin cẩn thận, một nhóm thích đùa người Ireland bịa ra tin Arsenal muốn chiêu mộ thiên tài 16 tuổi người Moldova, Masal Bugduv hồi 2008. Họ tạo tin giả về chuyển nhượng ảnh hưởng tới Bugduv và lập giấy tờ ảo về Bugduv như đúng rồi trên Wikipedia.

Có tờ báo Anh rối rít đưa Bugduv vào danh sách “50 sao trẻ đáng kỳ vọng nhất thế giới”. Họ thậm chí còn xếp Bugduv trên cả… Mesut Oezil. nào ngờ Masal Bugduv chỉ là cái tên bịa ra theo tên “M’asal Beag Dubh” – truyện cổ Ireland về một doanh nhân đòi bán con lừa biếng nhác với giá cắt cổ.

Sky Sports việt vị vì tin vịt Aberdeen chiêu mộ Selzavon
Sky Sports việt vị bởi vì tin vịt Aberdeen mộ Selzavon
Vẫn tác động tới Arsenal, hồi Hè 2015 lại xốn xang tin Pháo thủ muốn mua nhân kiệt 16 tuổi Rex Secco với giá đến 34 triệu bảng. Lại có tờ báo Anh hối hả xếp Rex Secco là cầu thủ tuổi “teen” đắt giá thứ 2 trái đất khi ấy, chỉ sau lính mới 36 triệu bảng, Anthony Martial của M.U. sự thực chẳng có cầu thủ Rex Secco nào cả. >> http://choidaga.com/daga/video-da-ga/

Hãng tiếp thị mạng xã hội thế giới Social Chain bịa ra thương vụ ấy để minh họa cho sức lan tỏa của mạng xã hội trước hội nghị bởi vì công ty chuyên tổ chức các sự kiện tương tác tới đá banh Soccerex đơn vị tại Manchester (Rex Secco là cách viết đảo chữ từ Soccerex nhưng ra).

Rex Secco ảo mà được xếp hạng như thật
Rex Secco ảo  được xếp hạng như thật
Cú lừa thế kỷ

Trò đùa “kinh điển” nhất, nổi tiếng nhất và đáng nhớ nhất trong chuyển nhượng phải kể tới vụ Ali Dia khiến Southampton ký giao kèo hồi tháng 11/1996. Vụ này nổi tiếng đến mức tháng 11 năm ngoái, các báo Anh nhất loạt đưa lại để kỷ niệm tròn 20 năm ngày xảy ra “cú lừa thế kỷ”.

Mạo danh anh họ Weah, Dia khiến Southampton dính “cú lừa thế kỷ”
mạo xưng anh họ Weah, Dia khiến Southampton dính “cú lừa thế kỷ”
Hồi đó, Ali Dia chỉ là tiền đạo quèn, 31 tuổi, người Senegal. nhưng Dia lại giả làm anh họ của George Weah. Dia nhờ một người bạn gọi điện đến các đội bóng Anh tự nhận là George Weah và giới thiệu “có ông anh họ từng đá cho PSG, từng có 13 lần mặc áo ĐT Liberia muốn được đầu quân”.

Đòn “thả thính” này ai ngờ khiến HLV Graeme Souness của Southampton tin sái cổ. Anh họ của “Quả bóng đá quý châu Âu 1995” không đá hay mới lạ. Dia được ký luôn hiệp đồng 1 tháng với Southampton.

Trận Southampton gặp mặt Leeds ngày 23/11/1996, huyền thoại Matthew Le Tissier chấn thương ở phút 32. Được Souness tung vào sân với kỳ vọng “cứu đội”, Dia lộ nguyên hình là cầu thủ… không biết bóng đá. Le Tissier miêu tả: “Gã chạy trên sân chẳng khác nào chú nai Bambi trên mặt băng vậy”. Southampton tá hỏa thanh lý hiệp đồng với Dia. Còn “em họ Weah” tự phong im re và lặn bặt tăm luôn.
Đá gà ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: http://choidaga.tumblr.com/choidaga
SHARE

bongdalu

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét