Tottenham cần làm gì để thoát kiếp kẻ bám đuổi ngôi vương?

Theo http://138viet.net/ Tottenham đã giành ngôi á quân mùa giải trước. Đó là đẳng cấp cao nhất của họ trong lịch sử Premier League. Spurs từ chỗ là đội bóng thiếu định hình, đang từng bước trưởng thành và giờ xứng đáng đứng trong đội ngũ đại gia xứ sương . Câu hỏi đặt ra là họ còn cần gì để có thể quán quân Premier League?


Tottenham cần làm gì để thoát kiếp kẻ bám đuổi ngôi vương?

“Tôi thực thụ bi thương và bế tắc bởi chung cuộc thì Chelsea cũng quán quân Premier League. ngoại giả, tôi rất, rất hạnh phúc với màn biểu lộ của Tottenham trong mùa bóng năm nay. Chúng tôi sẽ nỗ lực vô cùng trong mùa bóng tới, sẽ lại tranh đấu tới cùng để có thể biến thành nhà vô địch”, HLV Mauricio Pochettino đã nói vậy sau cuộc chiến chung cuộc của Spurs tại White Hart Lane (thắng M.U 2-1 hôm 14/5).

Các CĐV Tottenham rất quan hoài đến tuyên bố của Pochettino. do ông thầy người Argentina đã nhắc đến từ “vô địch”. Spurs trước đây chưa bao giờ được coi là đội bóng định hìnhnhưng dưới thời Pochettino, họ đã vươn mình lọt vào hàng ngũ đại gia ở xứ sương đui mù. Câu hỏi đặt ra là Tottenham liệu đã văn minh đến điểm giới hạn? Họ phải làm gì để tiếp tục phát triển? Hay chi tiết hơn cả là Spurs cần cải thiện điều gì để có thể trở thành nhà vô địch Premier League mùa đến như Pochettino mong ước?

khởi đầu mùa giải tốt hơn

hai mùa giải gần nhất, Tottenham đều không có sự khởi đầu tốt. Mùa 2015/16, họ không thắng ở 4 vòng trước nhấtđến mùa 2016/17, dù rằng bất bại 11 vòng đầu và là đội độc nhất vô nhị ở Premier League có được thành tích này, nhưng mà có tới 6/11 trận đó thì Tottenham bị địch thủ chia điểm. tức thị, Spurs chỉ thắng được vỏn vẹn 5/11 vòng đầu mùa vừa qua, giành vỏn vẹn 21/33 điểm tuyệt đối. Cũng trong quãng thời kì đó, Chelsea đã tích luỹ được 26 điểm/11 vòng, hơn Spurs 5 điểm.


Một thống kê nữa: Tottenham kiếm được 39 điểm/19 vòng lượt đi. Còn ở 19 vòng lượt về, họ giành 47 điểm. Con số này cũng chỉ ra Spurs đá thời đoạn 2 mùa bóng tốt hơn hẳn. Dưới thời Pochettino, Tottenham dường như đang có lề thói “nóng máy” hơi lờ đờ. Spurs cần cải thiện điểm yếu này nếu muốn đăng quang quẻ mùa giải tới. Họ không thể để các kẻ thù cạnh tranh chức vô địch cao chạy xa bay rồi mới bắt đầu tăng tốc.

tăng thêm biện pháp tiến công

Khi Tottenham có phong thái cao nhất thì chẳng có gì phải bàn. Harry Kane, Dele Alli, Christian Eriksen có thể xuyên phá mọi hàng phòng thủbên cạnh đó, điều gì sẽ xảy ra khi chỉ một trong những mũi công kể trên xuống phong độ? Hay cảnh huống dễ xảy ra hơn là kẻ địch chơi phòng ngự co cụm?

Trong cảnh ngộ đó, Tottenham cần thêm những biện pháp tiến công khó đoán trước và khó nắm bắt hơn, thay bởi vì phụ thuộc vào Kane. Alli, Eriksen là những tiền vệ có kỹ thuật và khả năng sút xa cực tốt. nhưng mà họ không phải mẫu cầu thủ có vận tốc cao. Moussa Sissoko từng được kỳ vọng sẽ cung cấp thêm phương án tấn công biên cho Spurs nhưng tiền vệ người Pháp là nỗi bế tắc mùa trước. Một cầu thủ cực nhanh như Wilfried Zaha sẽ là sự bửa sung lý tưởng cho Tottenham. >>http://138viet.net/link-sopcast/

Khôn ngoan hơn và thẳng cánh trên TTCN

Victor Wanyama là bản hợp đồng chiến thắng gần như là duy nhất của Tottenham trong mùa Hè năm ngoái. Những cầu thủ khác nhưng mà Spurs mang về như Moussa Sissoko, Georges-Kevin N’Koudou và Vincent Janssen đều là những nỗi thuyệt vọng béo. Trong đó, Janssen dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng gần như mất tích cả mùa bóng vừa qua. Sự thấp kém của Janssen là duyên cớ khiến Tottenham thường chạm chán khó khi Harry Kane không có mặt.


vì thế, nếu muốn tiến xa trong mùa tới thì Tottenham cần khôn ngoan hơn trên TTCN. Họ cũng cần phải chi tiền mạnh tay để cải thiện chiều sâu đội hình. Những cầu thủ trẻ  Spurs đang có là rất chất lượng. nhưng chừng đó là chưa đủ để cạnh tranh với Man City, M.U, Chelsea…, những khuôn mặt có mô hình đội toàn ngôi sao.

thích nghi với những chuyến làm khách

Sân nhà White Hart Lane là điểm tựa cực lớn của Tottenham mùa giải trước. Tại đây, họ thắng đến 17, hòa 2/19 trận ở Premier League 2016/17. Ở White Hart Lane, Spurs đã đánh bại cả Man City lẫn Chelsea với cùng tỷ số 2-0 trong thời điểm nhưng mà Man xanh và The Blues đều đang có phong độ cực cao. Điểm số trung bình trên sân nhà của Tottenham là 2,8 điểm/trận, cao nhất ở Premier League.

bên cạnh đó, mùa tới thì Spurs sẽ không còn được chơi ở White Hart Lane thân thuộc nữa. Họ sẽ phải thích ứng với cuộc sống xa thánh địa của mình.
Xóc đĩa online ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: http://138viet.net/xoc-dia-online/
SHARE

bongdalu

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét