Lukaku chở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Bỉ


Bàn thắng ghi vào lưới của Nhật đã giúp cho Lukaku trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất trong lịch sử Bỉ với 31 bàn thắng.

 Theo linknhacai - Nhận bóng để dọn bóng từ tiền vệ Nacer Chadli, tiền đạo của Manchester United vào lưới trống rỗng chưa đầy một mét. Mục tiêu duy nhất trong trận đấu thân thiện của Brugge là đủ cho Romelu Lukaku tham gia vào lịch sử bóng đá Bỉ.


Lukaku ghi nhiều bàn thắng nhất cho Bỉ khi 24 tuổi. Ảnh: AFP - theo bảng ketquabongda homnay
Sau 65 lần, tiền đạo người Cộng hòa ghi được 31 bàn thắng, vượt qua Bernard Voorhoof (Bỉ từ 1928 đến 1940) và Paul Van Himst (1960-1974). Như vậy, Lukaku đã phá vỡ kỷ lục gần 80 năm ở Bỉ. Cuối tuần trước, tiền đạo 24 tuổi đã ghi hai bàn trong trận hòa 3-3 ở Mexico, san lấp kỷ lục với hai trong số những huyền thoại đó.

"Đây là niềm tự hào, nhưng tôi biết nó sẽ đến," Lukaku nói vào tuần trước. "Tôi sinh ra để ghi bàn, tôi cũng nghĩ rằng có nhiều tiền đạo của thế hệ tương tự mà tôi có nhiều pha. Tôi giống như một con linh dương trong một cái hộp".

Lukaku ra mắt tại Bỉ năm 2010, khi anh mới 17 tuổi. Vào tháng 11 cùng năm, anh đã ghi hai bàn trong trận giao hữu với Nga. Tuy nhiên, Lukaku đã phải chờ gần hai năm để tiếp tục phát hành đạn dược có biệt danh là "Quỷ đỏ". Anh ghi 10 bàn cho Bỉ trong vòng loại World Cup 2018 - một kỷ lục khác cho Bỉ.

SHARE

ngantran

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét