Debuchy hồi sinh cùng Quỷ xanh

Theo da ga cua sat 2018 Sau khi gia nhập St.Etienne ở ngày rốt cục của kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018, Mathieu Debuchy biến thành một trong những bạn dạng hiệp đồng được để ý nhất Ligue 1. Và chỉ sau 3 trận, anh đã chứng minh rằng niềm tin mà Quỷ xanh dành cho mình là xác thực khi có màn hồi sinh mãnh liệt.





Từng được coi như một trong những hậu vệ phải hay nhất Pháp thời kỳ từ 2011 đến 2013, Debuchy được ví như Philipp Lahm của môn thể thao vua mảnh đất hình lục lăng, đóng góp công rất lớn vào chức quán quân Ligue 1 mùa 2010/11 của Lille. Là hậu vệ cánh phải, mà Debuchy thường xuyên bó vào trung lộ để dìu dắt cho các bạn bè . Những năm cuối với áo Lille, anh luôn xuất dung nhan bên hành lang phải của đội nhà, hạn chế tối đa các đợt lên bóng của tình địch, song song tham dự dẫn dắt tiến công hiệu quả. Số bàn thắng và xây dựng trong khoảng thời gian này (11 bàn thắng, 16 pha kiến tạo) đã phần nào nói lên được tuấn kiệt của Debuchy.


Sự nghiệp thi đấu của Debuchy rẽ sang một bước ngoặt thế hệ khi anh gia nhập Newcastle ở kỳ trao đổi cầu thủ mùa Đông 2013. Song, sở hữu lẽ quyết định đến Premier League là một sai trái phệ của cầu thủ 32 tuổi này. Do chỉ sau 1 năm rưỡi sở hữu áo Chích chòe, Debuchy sang Arsenal và biến mất ở sân Emirates trong 3 mùa gần đây. Chấn thương miên man cùng phong độ nhạt nhòa khiến Debuchy hầu như chỉ ngồi dự bị. Mùa 2016/17, anh chỉ được ra sân đúng 1 trận ở Premier League. Thậm chí mùa này, sau hơn 6 tháng, anh không được HLV Arsene Wenger dùng một phút nào. >> truc tiep da ga hom nay


Debuchy (trái) đã để lại tuyệt hảo mạnh cùng 1 bàn thắng chỉ sau 3 trận cho St. Etienne


5 năm sau ngày rời Lille, Debuchy đã quay lại , mà không phải tại Lille, CLB khởi nghiệp và là nơi anh từng gắn bó suốt 10 mùa nhưng mà là St.Etienne. Người thúc đẩy phệ nhất đến quyết định rút lại Pháp và khoác áo Quỷ xanh chính là HLV Jean-Louis Gasset. &Ldquo;Ông ấy đã khuyên tôi nên quay lại Pháp để cứu vãn sự nghiệp và hứa hẹn giúp tôi hồi sinh tại St.Etienne”, Debuchy nhớ lại.


Và kể từ khi hạ cánh xuống St.Etienne trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, cầu thủ 32 tuổi đã tìm lại phong độ và thích ứng gấp rút quay lại với Ligue 1. Anh thi đấu toàn vẹn 3 trận tại giải VĐQG Pháp và ghi 1 bàn thắng cho St.Etienne. Dù trước đó tại Arsenal, Debuchy không được thi đấu, nhưng HLV Gasset vẫn sử dụng ngay tuyển thủ Pháp này chỉ 2 ngày sau khi ký hiệp đồng . Không phụ lòng tin cẩn của thầy thế hệ. Debuchy đã chơi cực kỳ hay , rạng ngời ở cả 3 trận để giúp St.Etienne có 3 trận liên tục bất bại (2 thắng, 1 hòa) tại Ligue 1. Thành công này gần sánh bằng hồi đầu mùa (3 trận thắng liên tục rồi mở đầu rơi vào khủng hoảng trầm trọng).


Trung vệ Loic Perrin của St.Etienne tin rằng nếu Debuchy giữ được tư thế ổn định, tiền nhiệm cầu thủ Arsenal sẽ đến World Cup 2018 cùng ĐT Pháp. &Ldquo;Mathieu đầy bản lĩnh và kinh nghiệm. Anh ấy có kỹ thuật điêu luyện và nhãn quan chiến thuật tuyệt hảo . Nếu duy trì được phong thái này, Mathieu có cơ hội to sở hữu áo Les Bleus dự World Cup 2018”, Perrin nhấn mạnh trên báo L’Equipe. >> kỹ thuật huấn luyện gà chọi
SHARE

bongdalu

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét