Iniesta & cơn đau đầu của Valverde

Theo http://choidaga.com/ HLV Enersto Valverde nói rằng chấn thương của đội trưởng Andres Iniesta sẽ không thúc đẩy nhiều đến Barca bởi ông có trong tay nhiều phương án thay thế. Nhưng rõ ràng Valverde đang rất đau đầu do đẳng cấp của Iniesta vẫn là rất cần thiết trước tình địch to Chelsea.





Iniesta đã dính chấn thương trong cuộc chiến với Atletico Madrid cách đây hơn một tuần. Tiền vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha bị đau dây chằng và phải rời sân từ sớm. Valverde nói rằng Iniesta đang phải tập một mình, và úp mở về khả năng anh có thể ra sân trong cuộc chiến với Chelsea sắp tới: “Còn quá sớm để nói về chuyện cậu ấy có thi đấu hay không vào tuần tới”. Ông cũng tự tin khẳng định Philippe Coutinho, Andre Gomes hay Denis Suarez có thể khỏa lấp địa điểm nhưng Iniesta bỏ lại.


Sự tự tin ẩn chứa trong câu trả lời của Valverde có nhẽ là nằm ở cuộc đấu với Malaga, do Coutinho, người được đo ni đóng giày cho vị trí thay thế Iniesta đã chơi khá hay trong trận đấu này. Tiền vệ người Brazil tự có cho mình một bàn thắng để xong xuôi cuộc đấu với tỉ số 2-0. Nhưng tại Champions League, Coutinho chẳng thể thi đấu cho Barca do đã được đăng ký cho Liverpool trước đó. Những người có thể thay thế Iniesta trong cuộc đấu với Chelsea thực tại chỉ là Denis Suarez và Andre Gomes. Không cần là khán giả Barca quá lâu cũng có thể thấy, đây chưa và sẽ không thể là người khỏa lấp được vai trò của Iniesta trong một trận căng thẳng như trước Chelsea.


Bàn thắng vào phút rút cục làm tung lưới Chelsea trong trận bán kết mùa 2008/09, hay màn solo qua người hủy diệt PSG ở mùa 2014/15 chỉ là những dấu son tí hon trong bảng thành quả huy hoàng của Iniesta tại Champions League. Chẳng đâu xa, ngay trong trận lượt đi với Chelsea, chính Iniesta đã “bắt vở” cực nhanh sai trái của Andreas Christensen để xây dựng giúp Lionel Messi sút tung lưới Chelsea.


Giới chuyên môn vẫn quen gọi tiền vệ 33 tuổi là “tàu phá băng” của Barca bởi vì khả năng bùng nổ rất riêng biệt. Đã có nhiều hàng phòng thủ vô hiệu hóa chiến thắng Messi, mà để làm điều tương tự với Iniesta là điều không dễ chơi. >>http://choidaga.com/category/video-da-ga/


Iniesta bị đau ở trận gặp Atletico và đối diện nguy cơ lỡ trận gặp mặt Chelsea


Ở tuổi 33, Iniesta vẫn nhập vai trò quan yếu trong hệ thống chiến thuật của Barca. Cần nhấn mạnh, Barca không còn đá 4-3-3 với Iniesta chơi lệch trái trong hàng tiền vệ 3 người từ rất lâu. Anh giờ đá lệch trái trong lược đồ 4-4-1-1. Do nền móng thể lực không còn được duy trì, Iniesta giờ hiếm khi lao lên xâm nhập vòng cấm.


Anh chủ động nhận bóng từ tuyến dưới trước khi “chia bài” với Messi (cũng đã chuyển vai trò thành một hộ công từ nhiều mùa giải qua). Sự liên hiệp của Messi với Iniesta, giữa Iniesta với Sergio Busquest là phiên bản lề cho thắng lợi của Barca. Khả năng cầm bóng siêu hạng của bộ ba này luôn giúp những đồng đội tìm ra được những khoảng trống để tận dụng. 24 Bàn của Luis Suarez, 8 bàn của Paulinho tính tới ngày nay đều là hệ quả của mối cấu kết này. >>http://choidaga.com/category/kinh-nghiem-nuoi-ga/


Việc Iniesta dính chấn thương sẽ khiến cỗ máy của Barca khuyết đi một mảnh. Và rõ ràng Valverde sẽ phải rất đau đầu để tìm ra cách khỏa lấp lỗ hổng này trên sân cỏ, chứ không hề tiện lợi như khi trả lời phỏng vấn.
SHARE

bongdalu

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét