Real quá may mắn khi... trọng tài quyết định chính xác

Theo tỷ lệ bóng đá Quá may mắn cho Real Madrid, lúc họ thừa hưởng phạt đền vào cuối trận. ấy là quả phạt đền chính xác? Vâng, Real quá may mắn lúc... trọng tài quyết định chuẩn xác. Cần nhớ rằng, trọng tài trong môn bóng đá luôn sở hữu quyền bắt... ko chính xác. 


Miễn sao đấy chỉ là lỗi Nhận định. “ko sai không phải là người” - đây là câu nói thân thuộc của Pierluigi Collina, cựu trọng tài lừng danh nhất trong lịch sử bóng đá đỉnh cao. Đây chẳng phải là lần trước tiên Zinedine Zidane may mắn với được quyết định thuận lợi trong khoảng phía trọng tài. Hồi còn chơi bóng, Zidane và đồng đội đi vào lịch sử mang tư cách những nhà vô địch World Cup trước nhất đoạt chức vô địch EURO (năm 2000). 

Bàn quyết định đưa đội tuyển Pháp vào chung kết khi đấy là quả phạt đền vào cuối hiệp phụ thứ 2, do chính Zidane thực hiện (cũng là “bàn thắng vàng” - cuộc chiến ngay lập tức kết thúc). Và đó là quả phạt đền đầy tranh cãi. Abel Xavier bên phía đội tuyển người thương Đào Nha phạm lỗi để bóng chạm tay trong vùng cấm? bao nhiêu người dám khẳng định, mà không cần xem lại hình ảnh chiếu chậm, rằng ấy chính xác là tình huống phải chịu phạt đền? 

Ví như mang, chắc cũng chẳng phải đầy đủ. lúc Gianluigi Buffon bảo trái tim của trọng tài Michael Oliver “nằm trong hậu sự rác” (đại khái như thế, với thể “tam sao thất bản” chút xíu), thì xin lưu ý: Buffon đang kể về lý - chứ chẳng phải tình - mặc dầu câu chuyện có vẻ với chút màu sắc tình cảm. Cũng không có chỗ cho dòng sự “sến súa” nào ở đây. 

Dù là lý trí hay tình cảm đi nữa, cũng mang khi người ta phải cân nói thiệt hơn giữa hai quyết định mà, xin nhắc thẳng ra là không thể sở hữu sự bảo đảm xác thực tuyệt đối. Dù sở hữu VAR (khoa học video tương trợ trọng tài) đi nữa, hoặc bất cứ hệ thống “mắt cú” hiện đại nào, tranh cãi trong môn bóng đá sẽ luôn còn đó. 

Vậy, nói gì đến những quyết định chỉ trong giây phút của “người trằn mắt thịt”. Vấn đề ở đây là nếu như trọng tài ra ngay quyết định phạt đền, vững chắc ông đã “giết thịt” Juventus (trong trận chiến rạng sáng qua ở Champions League), hoặc ý trung nhân Đào Nha (ở trận bán kết EURO 2000). trái lại, nếu như trọng tài cho rằng đấy chẳng hề là phạt đền, chưa chắc ông đã “làm thịt” Real Madrid hoặc đội tuyển Pháp năm xưa - đều của Zidane.  >> kèo ma cao

Đấy là dị biệt chủ chốt. Và đấy là logic, là lý, chứ đâu phải chuyện tình cảm! Buffon nói rằng không thể quyết định phạt đền trong một cảnh huống vẫn còn nghi hoặc, hoặc siêu nghi hoặc. kèm theo, câu này của anh chẳng có trị giá nào, vì nhân gian đều thuận tiện phản biện: tất nhiên Buffon phải kể đó là tình huống vẫn còn ngờ vực. 



Cũng khó gượng nhẹ. Cho dù ấy quả là sự thực - trọng tài khó lòng biết chắc 100%, nói cả lúc chính mồm ông ta khẳng định như thế. “Hên, xui” thôi! kèm theo, chúng ta chẳng thể nhắc rằng mọi quyết định của trọng tài trong môn bóng đá đều còn chút khả năng ko xác thực, nên mọi quả phạt đền trên đời đều nên bỏ. Vấn đề ở chỗ, đây là phút chót. 

Trận đấu sẽ ngay tức thì khép lại. Nó khác với các tình huống “thường nhật”. Real quán quân Champions League 3 lần trong 4 mùa bóng sắp đây, nhưng ở 2 trong 3 trận chung kết, họ ko phải thắng bằng 90 phút. Xa hơn một tẹo thì lần sắp nhất trước ấy Real quán quân, đấy chính là nhờ bàn quyết định đã đi vào huyền thoại của chính Zidane. 

BBC gọi cú sút tuyệt luân của Zidane trong trận chung kết Champions League 2002 là “bàn thắng đẹp nhất lịch sử bóng đá”. đấy quả là tác phẩm của 1 hào kiệt? Hay đó chỉ là hệ quả trong khoảng 1 tình huống chọn sai vị trí, để rồi phải sút trong thế “có” hết sức cạnh tranh - kiểu như một bức ảnh lỗi trở nên tuyệt phẩm vô tiền khoáng hậu? Đều là may mắn cả. Real là đội may nhất trong bóng đá đỉnh cao. Xin được nhấn mạnh: đây là nói đúng NGHĨA ĐEN thôi!
Xóc đĩa online ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: game xoc dia online
SHARE

bongdalu

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét