Giải pháp phục hưng M.U có khả thi?



Man Utd đang đến gần năm trang bị 6 liên tiếp không thể vô địch Premier League đề cập từ khi chia tay Sir Alex Ferguson. trường hợp ko cải tổ bộ máy, họ rất có thể đi vào vết xe đổ của kẻ địch Liverpool.
da ga online    

M.U đại khủng hoảng - Kỳ 2: Tiền của M.U đi đâu hết?
Nguy cơ quá phệ


nhắc từ khi Premier League ra đời vào năm 1992 tới lúc Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, M.U đã giành được 13 chức vô địch. Nó cho thấy sự thống trị hầu hết tuyệt đối của Quỷ đỏ. Trong quá trình này, lần lượt Arsenal, Chelsea và Man City tạo ra sự đe dọa sở hữu M.U nhưng không thể lật đổ đội bóng áo đỏ.


da ga truc tuyen  
Tuy nhưng mà , Sir Alex nghỉ hưu, M.U cũng xuống dốc ko phanh. Ngay trong năm đầu tiên, Quỷ đỏ từ vị thế ĐKVĐ đã rơi xuống hạng 7 với David Moyes và mất luôn suất tham dự Champions League vốn được coi là “mặc định”. Tiếp sau Moyes, Van Gaal và Mourinho cũng tỏ ra bất lực trong việc đưa M.U trở lại đỉnh vinh quang ở nước Anh.


Mùa trước, Mourinho vô cùng tự hào lúc giúp M.U cán đích ở vị trí vũ trang 2 - cao nhất kể từ lúc chia tay Sir Alex. Thế nhưng thực tế cho thấy vị trí á quân của Quỷ đỏ komang nhiều khác biệt so chiếm hữu hạng 3 hay hạng 4, bởi lẽ họ bị đội vô địch Man City bỏ xa đến 19 điểm và vốn dĩ không có cơ hội cạnh tranh danh hiệu ngay từ lượt đi.


Mùa này, mọi thiết bị còn tệ hơn với M.U. Sau 8 vòng trước nhất, họ đã để 3 đội đầu bảng bỏ xa đến 7 điểm. Mục tiêu của M.U khi này ko còn là chức vô địch, mà là lọt vào top 4. Thậm chí, Quỷ đỏ cũng ko dễ đạt được mục tiêu này sau những gì Arsenal và Tottenham thể hiện trong thời gian qua.


Như vậy, có thể đề cập M.U đang đứng trước mùa vật dụng 6 liên tiếp ko vô địch Premier League. Và có những gì xảy ra ở Old Trafford suốt 5 năm qua và đầu mùa này, người ngưỡng mộ Quỷ đỏ có lý do để lo ngại con số trên tăng dần theo từng năm, thậm chí kéo dài như Arsenal (14 năm) hay Liverpool bây giờ (28 năm).

>>>xem tin hay tren bong88 

Giải pháp phục hưng


trước nhất , phải nhấn mạnh rằng M.U khó chiếm hữu thể hy vọng vào kỳ tích ở mùa này. các kình địch bự của họ là Man City, Liverpool và Chelsea đều tỏ ra quá mạnh và ổn định. khác lạ Man City cho thấy cực kỳ khó ngăn cản họ trong bất cứ hoàn cảnh nào. ví như Liverpool và Chelsea còn bắt buộc e ngại “bão chấn thương” ập tới thì đội bóng của Pep Guardiola với chiều sâu quá đáng sợ, đặc thù ở hàng công.


Tiếp theo, mang cách tậu tìm “cắc bụp” của M.U, người ta cũng không thể hy vọng Quỷ đỏ lột xác chỉ sau 1 mùa hè, đặc biệt lúc đội hình của Mourinho hiện nay có quá tầm thường vấn đề buộc phải cải thiện.


Vậy, có giải pháp nào để M.U ngăn chặn đà khủng hoảng và từ đấy , trở lại chiếm hữu đỉnh cao xưa cũ?


Câu trả lời là chiếm hữu và giải pháp này thực sự ko quá mới mẻ. đấy là cải tổ bộ máy lãnh đạo của M.U, phân chia lại quyền lực ở đội bóng. Cụ thể, điều mà M.U buộc phải nhất lúc này là một vị giám đốc bóng đá (kỹ thuật/thể thao) sở hữu tầm nhìn.







M.U là CLB lớn hiếm hoi ở châu Âu ngày nay vẫn trung thành mang mô hình CEO - Manager (Giám đốc điều hành và nhà quản lý). Ở ấy , HLV trưởng sẽ bắt buộc làm việc như nhà quản lý chung, ôm đồm phần nhiều việc nhưng vẫn dưới quyền CEO. M.U từng thành công mang mô hình này nhờ kỳ tài của Sir Alex. Thế nhưng các HLV sau ông đều ko có đủ khả năng cân bằng toàn bộ vũ trang ở CLB, đặc trưng khi họ luôn luôn buộc phải chịu chứa áp lực cực to . Và khi người quản lý không thể làm cho tốt chuyên môn, việc CEO chỉ chú tâm vào kiếm tiền sẽ biến đội bóng thành mớ hỗn độn như Ed Woodward đang khiến cho.


Woodward rõ ràng chẳng hề chuyên gia bóng đá và ông cũng chẳng mang tầm nhìn cho đội bóng giống như cho tài chính của CLB. có Woodward, khi kết quả ko đạt mục tiêu đề ra, ông sẽ lập tức “trảm tướng”. Và tệ hại hơn, ông luôn mang xu thế sắm kiếm HLV mới có triết lý khác hoàn toàn HLV cũ. Điều này dẫn đến việc M.U chi rất nhiều tiền cho chuyển nhượng nhưng đến giờ vẫn chưa sở hữu được bộ khung “ra hồn”. Câu chuyện hoàn toàn khác chiếm hữu Man City hay Liverpool, bởi lẽ họ sở hữu các giám đốc bóng đá xuất sắc đẹp.


Ngay cả Arsenal cũng nhìn thấy nguy cơ từ M.U và nhanh nhạy cải tổ bộ máy trước khi sa thải Arsene Wenger. Kết quả, Pháo thủ đang cho thấy sự khởi sắc mà M.U thèm muốn. Cho dù Arsenal chưa thể nghĩ tới chức vô địch, nhưng ít nhất họ cũng chứng minh mình đang đi đúng hướng. Xét rộng ra ở châu Âu, cũng mang đông đảo CLB thu lại thành công trong dài hạn nhờ sở hữu những “bộ não bóng đá” ở ban giám đốc.


tất nhiên, bổ nhiệm một giám đốc bóng đá không thể “lột xác” M.U ngay tắp lự. Họ vẫn bắt buộc thời gian và cả tiền bạc. Tuy nhiên, đây sẽ là bí quyết khiến cho ko thể khác nếu M.U muốn phục sinh, nhất là khi họ mang nguy cơ đối diện sở hữu áp lực sa thải HLV Mourinho rộng rãi lần nữa trong mùa giải này.
SHARE

Đá gà trực tuyến

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét