Với Zidane, sự tinh vi hóa đơn gản

"Hiệu ứng Zidane” quả thực là điều đáng để giới chuyên môn đầu tư, nghiên cứu để đưa ra kết luận về một hlv thành công…
thế giới bóng đá đã chứng kiến nhiều nhà cầm quân thành công, rất chiến thắng trong sự nghiệp. Có nhiều kiểu thắng lợi – ví như quán quân ở nhiều đội bóng, nhiều giải đấu, hoặc dành phần lớn sự nghiệp ở một CLB… mà không nhiều người làm được như Zinedine Zidane. tylebongda homnay
Nếu không muốn nói Zizou đến lúc này là độc nhất – với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp cùng kền kền trắng Madrid. Ông chia tay đội bóng hoàng thất ngay sau khi đứng trên đỉnh cao nhất, để rồi, sau hơn 9 tháng, nỗi thương nhớ, tình cảm dành cho nhau đã đưa ông trở lại sân Bernabeu.
Không cần phải nói thêm về tình cảnh trong phòng thay đồ bết bát thế nào trong khoảng thời kì mà Julen Lopetegui và Santiago Solari đảm đang công tác. Nhưng mà ngay khi Zizou trở lại, thật kỳ lạ là một cảm giác hoàn toàn khác đã xuất hiện ở Bernabeu.
Giống như những câu chuyện về nhân loại giữa sóng gió cuộc đời thay đổi khi tìm thấy sự an toàn, việc Zidane có mặt ở nơi này cũng đưa lại cảm giác bình tâm. Trận thắng đầu tiên – 2-0 trước Celta Vigo, trong ngày quay về có thể không thuyết phục, không tưng bừng như một số trận đấu nhưng Lopetegui hay Solari lãnh đạo, nhưng mà nó lại nói lên một điều chủ đạo mang lại chiến thắng cho Zidane.
Hẳn nhiều người hỏi và tự đi tìm câu trả lời về việc những nhân tố nào mang lại thành công cho Zidane ở nhiệm kỳ đầu làm việc cùng Los Blancos, cũng như ngay khi quay về. Mọi lý vì, mọi góc cạnh – từ chủ quan đến khách quan, được đưa ra, có lẽ, đều đúng.
bởi danh tiếng và vị thế của huyền thoại người Pháp trong làng đá bóng quả đât, cái uy bên trong vẻ trầm lặng, sự dung nhan sảo ẩn giấu ở niềm vui và ánh nhìn hiền khô hòa, cách bảo vệ học trò, cách tranh đấu với chỉ trích… đủ để chiếm được sự tôn trọng. tructiepbongda xoilac
tuy nhiên, trong lần trở lại này, giới chuyên môn có thể thấy rõ hơn, hiểu kỹ hơn về quan điểm làm việc của Zidane.
cổ kính có câu: “Dụng nhân như dụng mộc” – nghĩa là sử dụng người như thợ mộc chọn gỗ làm đồ. Trong một cộng đồng đội bóng là nhiều các cá thể khác biệt, có tố chất khác nhau, nên phải tùy theo tình hình mà sử dụng cho có lí.
Isco Alarcon mài mòn đũng quần trên ghế dự bị, Marcelo, Marco Asensio sa sút phong độ, Gareth Bale càng ngày càng chìm sâu vào vòng xoáy của sự chỉ trích, Keylor Navas bất lực nhìn địa điểm số 1 trong khung thành về tay kẻ thù CLB mới mua về. Đó là tình cảnh xảy ra khi Solari lên kế nhiệm Lopetegui từ tháng 11 năm ngoái.
Với Zidane, chỉ sau vài ngày, cả Isco và Bale đều làm bàn, Asensio đủ dũng khí để tái tạo những bước chạy, những cú ngừng điểm vốn có, Navas cứu thua như anh vẫn thường làm, Marcelo chơi bóng như thể chưa từng mất phong thái và cũng là người thi công 1 bàn thắng.
Vậy, câu chuyện thắng lợi của Zidane là gì? Không cần phải kiếm tìm đâu xa, chỉ dễ chơi là đem lại sự tự tin cho các cầu thủ, cho họ thấy được giá trị của mình bên trong một đồng đội nhưng mà 2 người cựu đã chẳng thể phá hoang hết bởi vấn đề cá nhân nào đó.
Với Zidane, định nghĩa “trừng phạt” vô cùng hạn chế, sử dụng ít ra có thể. Nhưng mà nếu phải vận dụng, đó không phải là việc đầy đọa học sinh trên ghế dự bị, sản xuất thế đối đầu. Solari không thể làm được điều đó khi ông phức tạp hóa vấn đề. Như một vòng xoáy, càng phức hợp hóa, càng nhận thêm nhiều câu hỏi, nhiều sự chỉ trích và rồi phát ra những câu trả lời mà tất cả thừa biết là… nói dối.
tất nhiên, ở lần trở lại này, Zidane còn có thêm lợi thế để lý giải quyền năng là việc “áp đảo” được chủ toạ Florentino Perez, qua đó có được quyền kiểm soát hoàn toàn đối với đội bóng.
Vẫn còn quá sớm để khẳng định “chuyện tình yêu” giữa Zidane và Real Madrid đi đến những cái kết đẹp như mơ, nhưng mà ít ra, như đã từng nói, đội bóng hoàng phái phải đưa được về một người biết rõ họ sẽ làm gì ở sân Bernabeu.
Và họ đã làm được, với Zizou!
SHARE

tylebongda

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét