ai thắng trong vụ Coutinho?


Philippe Coutinho sang Bayern Munich chiếm hữu cần là “cái bắt tay mang lợi cho tất cả”?

Thất bại của Coutinho hay Barcelona?
xem thêm: http://choidaga.com/da-ga-truc-tuyen-ngay-cang-phat-trien-tai-truong-dau-thomo-campuchia/



Ngày Chủ nhật, Philippe Coutinho hào hứng vận động từ Barcelona sang Munich để hoàn tất bản hợp đồng cho mượn đến Bayern. Lý do Coutinho ra đi mang thể được phân tích từ đa dạng góc độ, nhưng chủ yếu là do anh ko thể hiện được mình tại Barca .

Nhưng, liệu mang cần chỉ một mình anh là người thất bại? đề cập đúng ra, để cho cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử CLB (120 triệu euro chưa nói các khoản thưởng) rời Camp Nou, đấy như một sự thừa nhận thất bại của Barcelona trong dự án này. Lý do? HLV Ernesto Valverde không thể tậu cho anh vị trí phát huy được tối đa khả năng lúc mà Lionel messi vẫn sừng sững ở đó.

trường hợp đánh giá trên các con số, mang tiền vệ người Brazil, ấy không hẳn là thất bại. Tính từ tháng 1/2018 - thời điểm Coutinho rời Liverpool sang Barcelona, anh với 76 lần ra sân, chỉ kém Jordi Alba và Ivan Rakitic. Cũng buộc phải nhớ rằng, ở nửa sau mùa giải 2017/18, Coutinho ko được đá cho Barca tại Champions League vì đã đá cho Liverpool ở vòng bảng.



Thêm nữa xem bong da truc tuyen, cầu thủ 27 tuổi ghi 21 bàn thắng trong màu áo Barca , chỉ xếp sau messi (71 bàn) và Luis Suarez (40).

Điều khiến Coutinho bị cho là thất bại nằm ở nhân tố anh ko thể hiện được như đã chiếm hữu ở Liverpool, không “tung hứng” được sở hữu M10 , Suarez và những đồng đội khác. Nhưng cũng khó với thể trách anh, bởi hệ thống thi đấu của Barcelona khác Liverpool, trên sân, anh bị hạn chế không gian , không được chơi tự do, ko được “thể hiện”. Vì Messi…

Culé thất vọng lúc buộc phải mỏi mòn chờ đợi sự bùng nổ của Coutinho, nhưng rõ ràng là, anh ko (hoặc chưa) với điều kiện để đem lại các điều béo lao… Để anh sang Bayern, Barca chiếm hữu cơ hội để kiểm chứng lại bản hợp đồng của mình, hoặc cũng với thể là để anh hồi sinh phong độ trước lúc họ bán đi cho được giá.

Món hời của Bayern?


120 triệu euro phí chuyển nhượng là 1 lời khẳng định cho phẩm chất của Coutinho. Trước khi tới Barcelona, ở Merseyside, Coutinho ghi trung bình 0,26 bàn/trận, cùng 42 pha kiến tạo trong 203 trận đấu trên toàn cục đấu trường.

Cũng tại Anh, HLV Jurgen Klopp dùng Coutinho ở đa dạng vị trí khác nhau - có thể là số 8, số 10 hoặc chạy cánh, nhưng Tuy mà nào, điều quan trọng nhất là ông luôn cho phép anh di chuyển tự do. Điều đó tạo ra mối shop chặt chẽ có Sadio Mane, Roberto Fimino và người ta luôn thấy anh ở thông thường khu vực khác nhau trên mặt trận tấn công làm cho hậu vệ đối thủ mất phương hướng.



Bayern Munich với lẽ đã “nhìn thấy” điều ấy , nhìn thấy những vật dụng mà Barcelona ko thể khai thác ở Coutinho để thực hiện cực nhanh 1 cuộc đàm phán. 8,5 Triệu euro cùng mức lương 13 triệu euro/mùa (theo bật mí từ tờ Bild) cho hợp đồng mượn, về mặt tài chính, đội bóng Đức biết rằng, họ không phải mạo hiểm cóthương vụ này.

Ngược lại, điều đấy cũng cho phép họ đánh giá kỹ hơn về mặt chuyên môn, giống như cách đã khiến có James Rodriguez. Dù không tậu đứt tiền vệ người Colombia. Hùm xám xứ Bavaria cho thấy họ khôn ngoan thế nào lúc mượn được 2 trong số những cầu thủ chất lượng hàng đầu của Real và Barca . Hơn nữa, Coutinho ko rơi vào diện “người thừa” như James.

Coutinho đến sân Allianz Arena, HLV Niko Kovac biết rằng, ông chiếm hữu thể khai thác được khả năng vận động, đi bóng tạo đột biến, tự mình dứt điểm, kiếm các pha đá phạt, làm điểm chuyển tiếp cho những pha phản công…

Trong sơ đồ 4-2-3-1, Coutinho sẽ ở vị trí số 10 sở trường, nhưng anh vẫn với thể đổi chỗ cho Serge Gnabry bên cánh phải hoặc Kingsley Coman bên trái, đồng thời mở không gian cho Corentin Tolisson từ giữa sân băng lên.



trường hợp ở sơ đồ 4-3-3 ban ca k8, Coutinho sẽ chơi ở vị trí “số 8”. đấy là khoảng thể tích cho phép anh tung ra những pha dứt điểm từ xa - điều mà Bayern đã ko có ở trận hòa 2-2 mang Hertha Berlin vừa rồi.

Như đã nhắc , Coutinho cũng là “chuyên gia” kiếm đá phạt và tự mình thực hiện các pha bóng ấy . bên cạnh những tình huống cố định, trong vai người tổ chức, CĐV của Bayern sẽ siêu vui khi biết rằng, Coutinho tạo ra 52 cơ hội bự ở 152 trận đấu tại Premier League – giải đấu mà tốc độ chơi bóng cao hơn chung tại Bundesliga.

Ở Bayern, Coutinho được giới chuyên môn ví von như “đến có vùng đất tự do” để bùng cháy trở lại.

CĐV của Bayern tin điều đó!?
SHARE

Đá gà trực tuyến

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét