Liverpool giành chiến thắng trong trận đầu tiên Premier League 19-20

 soikeobongdaĐoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã đánh bại Norwich 4-1 ở vòng đầu tiên của mùa giải 2019-2020.




Trong số các cặp xuất hiện từ 10 lần trở lên tại Premier League, Liverpool - Norwich là cuộc đối đầu có tỷ lệ bàn thắng trung bình cao nhất (3,94 bàn mỗi trận). Những diễn biến trong trận mở màn Premier League 2019-2020 cho thấy sức nặng của những thống kê trên. Trong 90 phút, hai đội đã vượt lên dẫn trước và năm bàn thắng vẫn được coi là ít hơn số cơ hội ghi bàn rõ ràng được tạo ra.

Bước vào sân với cùng một đội với thất bại trước Man City tại Siêu cúp tuần trước, Liverpool đã tham gia phấn khích và sớm đẩy các đối thủ mới lên hạng. Nhưng Norwich có cú sút đầu tiên. Pha phá hỏng ở sân nhà của thủ môn Alisson ở phút thứ năm tạo điều kiện cho đội khách phản công. Pukki cướp bóng và chuyền Stiepermann vào quán bar.

Khán giả tại Anfield không phải chờ quá lâu để xem bàn thắng đầu tiên của mùa giải 2019-2020. Phút thứ 7 của trận đấu, đường chuyền của Divock Origi khiến tiền vệ Grant Hanley dò dẫm bóng vào lưới. Lần thứ hai trong lịch sử Ngoại hạng Anh, bàn thắng đầu tiên của mùa giải đến từ một lưới.



Norwich, đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất ở giải hạng nhất mùa trước, không ngại chơi với đội chủ nhà. Đội khách đáng lẽ có thể gỡ hòa ở phút thứ 10, nhưng Stiepermann một lần nữa tung cú sút lên trời sau tình huống "ba hai" của Norwich. Tiền vệ 28 tuổi sau đó đã thách thức tài năng của Alisson bằng một cú sút xa từ rìa vòng cấm, nhưng thủ môn người Brazil đã đẩy bóng đi.

Những cơ hội liên tiếp được tạo ra bởi hai đội trong nửa đầu của nửa đầu mùa giải Premier League mới. Teemu Pukki, cầu thủ ghi bàn hạng nhất của Anh mùa trước, đã bỏ lỡ Alisson hai mặt từ một góc độ chặt chẽ. Đội chủ nhà Liverpool, trong pha phản công sau đó, gần như nâng tỷ số lên 2-0 sau cú sút từ rìa vòng cấm của Andy Robertson.

Cặp đôi này rõ ràng là trò chơi mà Liverpool thích. Hàng phòng ngự lỏng lẻo của Norwich cho phép bóng tìm thấy Roberto Firmino trong vòng cấm ở phút 19. Tiền đạo người Brazil đã chơi một chạm, giúp Mohamed Salah nâng tỷ số lên 2-0.

Về mặt tấn công, Norwich không tệ. Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, đội khách có sáu lần kết thúc, nhiều hơn Liverpool một lần. Nhưng hiệu ứng dứt khoát giữa tân binh Premier League và nhà vô địch Champions League hoàn toàn trái ngược. Bốn trong số năm cú sút của Liverpool trúng đích, và tất cả đều trở thành bàn thắng. Trong đó, bảng thứ ba và thứ tư trong nửa đầu là từ pha trên không.

Từ góc của Salah ở phút thứ 28, Virgil Van Dijk không cần phải nhảy và đánh đầu để hạ gục Tim Krul từ khoảng cách hơn năm thước. 14 phút sau, cầu thủ tích cực nhất chơi Divock Origi để ghi bàn từ một pha đánh đầu trong khung thành.

thuê Alexander-Arnold, một trong hai hậu vệ được hỗ trợ nhiều nhất mùa trước với Robertson, là "sự dọn dẹp" cho Origi với một đường chuyền dài từ hàng tiền vệ. Sau 13 năm, Premier League mới chứng kiến ​​một đội ghi được bốn bàn thắng trong hiệp một ở vòng đầu tiên.

Trong keovip88 trận đấu gần như hoàn hảo của Liverpool, gợn duy nhất đến từ chấn thương của Alisson Becker. Thủ môn 26 tuổi tự làm đau mình sau cú sút vội vã ở cuối hiệp và rời sân để nhường chỗ cho tân binh Adrian.

Màn ra mắt của Adrian tại Anfield không được suôn sẻ. Hàng hóa tiếp tục phát triển mạnh mẽ với những cú đánh trực tiếp vào trung lộ. Bàn thắng của đội khách trở nên rõ ràng hơn sau cú sút từ rìa khung thành để thay thế Moritz Leitner.

Vài phút sau, Teemu Pukki thoát khỏi bẫy việt vị và đánh bại đối mặt với Adrian, giúp Norwich có bàn thắng đầu tiên tại Premier League sau hơn ba năm. Năm thứ tám liên tiếp, tiền đạo người Phần Lan đã ghi cú sút đầu tiên trong bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới.

Liverpool cũng có nhiều cơ hội trong 45 phút cuối trận, nhưng không có thêm bàn thắng. Salah, Firmino và Alexander-Arnold lần lượt không thể tận dụng những quả bóng ngon. Tỷ số 4-1 là đủ để khiến các giáo viên và huấn luyện viên Jurgen Klopp hài lòng và không làm cho quá thất vọng. Họ đã để thủng lưới á quân mùa trước và với màn trình diễn tại Anfield, Norwich hứa hẹn sẽ là đội bóng đáng xem ở Premier League mùa này.
SHARE

ngantran

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét