Club World Cup phiên bản mới sắp xác định chủ nhà

Cúp thế giới các CLB (Club World Cup) theo thể thức hiện nay mỗi năm một lần sắp bị xóa sổ... kèo nhà cái trực tuyến

Trung Quốc sắp được trao quyền đăng cai Cúp thế giới các CLB phiên bản mở rộng vào năm 2021.

Thông tin từ New York Times và Associated Press, quyết định chính thức sẽ được đưa ra trong tuần này, khi kỳ họp Hội đồng FIFA bắt đầu tại Thượng Hải từ thứ Năm tới.

Theo đó, giải đấu sẽ bao gồm 24 đội tham gia, được tổ chức 4 năm một lần và sẽ thay thế cho cả Confederations Cup (giải đấu vốn dành cho các ĐTQG được gọi là “tiền World Cup) và FIFA Club World Cup phiên bản hiện tại với 7 CLB tham gia.

Trung Quốc sẽ là chủ nhà duy nhất của giải đấu đầu tiên diễn ra vào tháng 6 và tháng 7/2021.

Hồi tháng 3 vừa qua, Hội đồng FIFA đã phê chuẩn cơ cấu tổ chức giải đấu này, bất chấp sự phản đối từ một số CLB hàng đầu và các quan chức tại châu Âu. NYT đưa tin, LĐBĐ châu Âu có vẻ như sẽ có kế hoạch cho riêng mình và sẽ chỉ cho phép 8 CLB thuộc Lục địa già tham dự mỗi giải đấu.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, đã từng đối đầu với UEFA về mong muốn cải tổ giải đấu, cũng như giới thiệu giải đấu tiềm năng mới tầm toàn cầu cho các ĐTQG.

Năm ngoái, ông Infantino đã trình bày trước Hội đồng FIFA về một lời đề nghị trị giá lên đến 25 tỷ USD từ một đối tác đầu tư bí mật để nắm quyền cải tổ Club World Cup và Nations League toàn cầu (Global Nations League). Ông sau đó đã phải rút lại đề xuất đó sau sự phản đối của UEFA. Điều đó dẫn đến sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa Infantino và Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin.

Cũng theo NYT, Infantino muốn mở rộng Club World Cup để có thêm số đội từ ngoài châu Âu. Theo đó, các vị trí được tham gia giải đấu gồm các đội vô địch UEFA Champions League và Europa League trong 4 mùa giải, cùng những đội vô địch các Lục địa khác.

Như Fox Sports nói về kế hoạch trước đó, giải đấu sẽ gồm cả 6 đội từ Nam Mỹ, mỗi khu vực châu Phi, châu Á và Bắc, Trung Mỹ & Caribbean có 3 đội và 1 đội từ châu Đại dương. Giải đấu sẽ chia thành 8 bảng, mỗi bảng 3 đội và đội đứng đầu sẽ giành vé vào tứ kết.

Việc FIFA trao quyền đăng cai cho Trung Quốc là động lực để thúc đẩy sự phát triển bóng đá ở quốc gia này. Chính phủ Trung Quốc đã đầu tư rất mạnh vào bóng đá như một phần kế hoạch phát triển ngành công nghiệp thể thao. Bóng đá là trọng tâm đặc biệt vì đây là môn thể thao ưa thích của Chủ tịch Tập Cận Bình – người muốn Trung Quốc đăng cai World Cup trong tương lai gần. ibet888 moi nhat

SHARE

tylebongda

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét