Var phạt góc liệt vị

ANHVAR bắt lỗi việt vị trên gót chân tiền đạo Aston Villa Wesley trong chiến thắng 2-1 trước Burnley tại Ngoại hạng Anh vào ngày 1 tháng 1.

Vào phút thứ 13 của trận đấu tại Turf Moor, tiền đạo Wesley tranh chấp bóng với hậu vệ Burnley, khiến bóng bật ra khỏi vòng cấm. Ezri Konsa tạt bóng chỉ để giữ tiền vệ Jack Grealish bay lên đầu lưới.

Trọng tài Michael Oliver ban đầu nhận ra bàn thắng. Grealish không việt vị trong một tình huống ghi bàn. Nhưng sau gần ba phút đo khung hình, đội trọng tài VAR - dẫn đầu bởi Jarred Gillett - đã xác định rằng Wesley đã việt vị trong tình huống trước đó. Gillett thông báo cho Oliver qua đài phát thanh, vì vậy các trọng tài đã từ chối mục tiêu.

Quyết định của đội trọng tài là phản ứng dữ dội, thậm chí từ người hâm mộ Burnley. Một nhóm chủ nhà hô vang, "Chết tiệt VAR." Phút 27, khi Wesley ghi bàn hợp lệ, anh không dám vui mừng vì sợ VAR từ chối. Đến phút thứ 41, đội trưởng Grealish nâng tỷ số lên 2-0. Trong tình huống giao bóng của Burnley, khán giả vỡ òa, bày tỏ sự mỉa mai rằng họ cảm thấy nhẹ nhõm vì VAR không can thiệp vào mục tiêu. Đội khách đã thắng 2-1 trong trận đấu này.

Scott I - một người hâm mộ ở Birmingham - cho biết: "Tôi ngưỡng mộ Birmingham nhưng thực sự tình huống mà Aston Villa phủ nhận bàn thắng là không công bằng". 888bet Birmingham là đối thủ của Aston Villa.



Các chuyên gia cũng trả lời VAR trận đấu này. Người chơi Gary Lineker đã viết trên Twitter: "Cái quái gì thế? Tôi không nghĩ sẽ có một ngày để nói điều này, nhưng các trọng tài video rất đáng thương. Họ khá giỏi trong nhiệm vụ, nhưng VAR đang hủy hoại bóng đá." Đúng là Wesley không việt vị vì anh ta đứng ngang hàng với hậu vệ. "
Với lời tựa của 'Năm mới, VAR cũ', BBC nhận xét: "Năm 2019 khép lại với một loạt các quyết định gây tranh cãi từ VAR ở Liverpool, Norwich và Southampton. Pedro Neto, Teemu Pukki và Wilfried Zaha đều bị từ chối. Lỗi việt vị cực kỳ nhỏ. Vào ngày đầu tiên của năm mới, không có gì thay đổi. Wesley đã việt vị chưa đầy hai centimet, khi gót chân của anh được cho là nằm trên một trong nhiều đường việt vị được vẽ bởi VAR. "

Game online: đánh bài đổi thưởng online 2020

Tổ chức sản xuất bóng đá - IFAB - cho biết họ không hài lòng với cách VAR vận hành ở Ngoại hạng Anh. Tổng thư ký IFAB Lukas Brud - nói: "Chúng tôi phải điều chỉnh cách triển khai VAR ở một số nơi. Nếu VAR mất vài phút để xác định người chơi việt vị, đó không phải là một tình huống dễ hiểu. Và dễ hiểu. Và bản gốc quyết định của trọng tài nên được giữ nguyên. "

Theo điều một, các quy định của IFAB về VAR, trọng tài video chỉ có thể thay đổi quyết định của mình nếu sai lầm của trọng tài là minh bạch và dễ thấy.
SHARE

ngantran

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét