Cuộc đua ngôi vua phá lưới Premier League

 Jamie Vardy đang dẫn đầu cuộc đua giành Chiếc giày vàng, nhưng phải chịu sự theo đuổi dữ dội của năm tiền đạo.

keomacao - Vardy đã ghi 17 bàn, nhỉnh hơn so với Sergio Aguero. Bốn cầu thủ đã ghi được 14 bàn thắng cho đến nay: Marcus Rashford, Pierre-Emerick Aubameyang, Danny Ings và Mohamed Salah. Năm ngoái, Salah, Mane và Aubameyang đã chia sẻ danh hiệu vua phá lưới khi cả ba tiền đạo này kết thúc mùa giải Premier League với 22 bàn thắng.



tyle keonhacai - Vardy chưa bao giờ giành được danh hiệu vua phá lưới Premier League. Ngay cả trong mùa giải 2015-2016, khi Leicester City giành chức vô địch, tiền đạo 33 tuổi chỉ đứng thứ hai sau Harry Kane. Đầu mùa này, Vardy đã có phong độ tuyệt vời. Có thời điểm, anh ghi được tám trận liên tiếp. Nhưng sau loạt trận đó, tiền đạo của Leicester chỉ ghi thêm một bàn do chấn thương và mất phong độ.

Aguero là một trong những tiền đạo hay nhất trong lịch sử Premier League. Nhưng anh chỉ giành được Chiếc giày vàng một lần trong mùa giải 2014-2015. Aguero có phong độ tốt hơn Vardy, vì vậy tiền đạo của Man City có khả năng vươn lên dẫn đầu cuộc đua. Trong số sáu tiền đạo thi đấu, Aguero đạt thành tích tốt nhất, trung bình 63 phút một bàn. Aguero và Vardy cũng là hai cầu thủ trong nhóm đã lập hat-trick mùa này.

Salah đang mong chờ năm thứ ba liên tiếp của Chiếc giày vàng. Sự thống trị của Liverpool mang đến cho tiền đạo người Ai Cập nhiều cơ hội để cải thiện việc ghi bàn. Tại Arsenal, Aubameyang là cầu thủ ghi bàn hàng đầu. Mặc dù "Pháo thủ" chỉ đứng thứ 10, nhưng tiền đạo người Gabon hy vọng sẽ lặp lại thành tích cá nhân như năm ngoái.

Rashford cho thấy sự trưởng thành khi mang Man Man tấn công mùa này. Tiền đạo 22 tuổi liên tục ghi những bàn thắng quan trọng cho đội bóng Old Trafford. Nhưng chấn thương lưng của anh ấy khiến anh ấy có nhiều khả năng ngồi ngoài cho đến cuối mùa giải, từ đó cải thiện cơ hội cải thiện. Người hâm mộ bóng đá Anh hy vọng tiền đạo của Man Utd sẽ hồi phục kịp thời để tham dự Euro 2020.

Danny Ings là một cái tên đáng ngạc nhiên. Mặc dù Southampton phải vật lộn với việc xuống hạng trong một thời gian dài, Ings đã chứng minh khả năng của mình sau một thời gian chấn thương và ngất xỉu ở Liverpool. Tiền đạo 27 tuổi đã xuất sắc trong tháng 11 và tháng 12, ghi được năm trận liên tiếp. Nhưng ngay lúc này, Ings đã trải qua ba trận đấu.

Một tiền đạo đáng chú ý khác là tiền đạo Tammy Abraham của Chelsea - người đã ghi được 13 bàn thắng. Một điều ấn tượng về Áp-ra-ham là ông đã ghi được ba hat-trick và ghi hai bàn trong mùa đầu tiên được trao cú đá khởi đầu. Tiền đạo 22 tuổi đang gặp chấn thương mắt cá chân nhưng khi bình phục, Áp-ra-ham sẽ là một đối thủ đáng gờm đối với các đàn anh.
SHARE

ngantran

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét