FIFA đe dọa sẽ cấm Thái Lan thi đấu quốc tế

linknhacai - Cuộc bầu cử Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vào ngày 12 tháng 2 bị nghi ngờ bị ảnh hưởng bởi một bên thứ ba.

"Chúng tôi đã nhận được một lá thư vào ngày 29 tháng 1 và ngày 5 tháng 2 về quá trình bầu cử Tổng thống của FAT", Veron Mosengo-Omba, giám đốc hiệp hội thành viên của FIFA, đã viết trong một lá thư gửi cho General General Korrawee. Prissananantakul. "Chúng tôi bày tỏ mối quan ngại về sự can thiệp bị cáo buộc của FAT trong quá trình bầu cử. Là thành viên FIFA, FAT có nghĩa vụ quản lý các vấn đề một cách độc lập và không bị ảnh hưởng bởi bên thứ ba. Mọi vi phạm có thể bị xử phạt, bao gồm đình chỉ tư cách thành viên của FAT."


>> Link vaofun88


FAT bị nghi ngờ gian lận bầu cử tổng thống. Ứng cử viên Worawi Makudi, cựu chủ tịch của FAT, được cho là bị FAT cấm tranh cử với Tổng thống đương nhiệm Somyot Poompanmoung. Worawi sau đó đã khiếu nại lên Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) vì hoãn cuộc bầu cử, dự kiến ​​vào ngày 12 tháng 2.

Sự cố đã đến với FIFA. Cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới coi hành vi này, nếu có, là vi phạm các quy tắc bầu cử. Mosengo-Omba tiếp tục gửi thư cho FAT: "Chúng tôi hy vọng FAT sẽ tuân thủ quy trình bầu cử và tuân thủ các quy tắc. Chúng tôi cũng sẽ cử các quan sát viên từ FIFA và AFC tham dự cuộc bầu cử. Cuộc bầu cử dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 12/2. FIFA khuyến khích những thông báo sớm nhất về bất kỳ tác động nào trong quá trình bầu cử, đặc biệt là bước tiếp theo mà SAT có thể thực hiện. "

Về  phía SAT, Tổng thống Gongsak Yodmani cam kết tổ chức của ông không can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống của FAT, mà chỉ điều tra các khiếu nại của Worawi.

Tranh cãi nổ ra trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống của FAT, bao gồm cả việc truy tố tổng thống Somyot đương nhiệm từ phe Worawi. Trước đó, vào tháng 8 năm 2019, FAT cũng đã bị phạt 1,6 triệu đô la cho Siam Sports vì vi phạm hợp đồng. Dưới thời cựu chủ tịch của Worawi, FAT đã đồng ý cho Siam Sports phát sóng các giải đấu mà họ quản lý cho đến năm 2022, nhưng đến năm 2016, khi Somyot lên nắm quyền, FAT đã đơn phương hủy hợp đồng.

Vào tháng 5 năm 2015, Indonesia đã bị bắt trong tiếng ồn tương tự khi bầu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá (PSSI). Do tác động của Bộ Thể thao Indonesia, PSSI đã bị FIFA tước tư cách thành viên. Đội bóng của hàng ngàn hòn đảo không thể tham dự hai giải đấu do FIFA quản lý, vòng loại World Cup 2018 và vòng loại Asian Cup 2019.
SHARE

ngantran

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét