Biến Fabinho thành trò hề, Gilmour được đưa lên mây

tài năng trẻ của Chelsea, Billy Gilmour đã được các chuyên gia và người ái mộ ngợi ca hết lời sau màn trình bày chói sáng trước Liverpool. tysobongda

Billy Gilmour ăn mừng cùng Barkley
Rạng sáng nay, Billy Gilmour bất ngờ được HLV Frank Lampard xếp đá chính khi Chelsea đón tiếp Liverpool ở vòng 5 FA Cup. Tiền vệ 18 tuổi người Scotland tức thì gây tuyệt hảo mạnh với kỹ năng làm chủ khu trung tuyến, bất chấp các kẻ thù tên tuổi như Adam Lallana hay Fabinho.
Đầu mùa này, Billy Gilmour đã được Lampard cho ra mắt Premier League, mà anh chỉ được chơi vỏn vẹn 9 phút sau 2 lần ra sân. Tiền vệ này chỉ chính thức được HLV người Anh đôn lên đội một Chelsea vào tháng trước và đêm qua là lần đầu tiên anh được đá chính.
Trước Liverpool, Billy Gilmour chơi cực hay. Cho dù không xây cất hay ghi bàn, tiền vệ nhỏ tuổi con này vẫn được hầu hết chuyên gia bình chọn là cầu thủ xuất dung nhan nhất trận. Billy Gilmour cũng để lại một số giây phút khiến đám đông phấn khích, điển hình là pha ngoặt bóng loại trừ Fabinho ở cuối trận và tạo cho Giroud cơ hội làm bàn. Tiền vệ này thậm chí được đánh giá cao hơn cả Jorginho.
Bình luận trên BBC Sport, huyền thoại người Anh, Alan Shearer phấn khích nói: “Ngôi sao của màn thuyết trình này là Billy Gilmour trẻ trung. Cậu ấy đã làm chủ sân đấu”.
“Cậu ấy đã làm tất cả những gì một tiền vệ trọng tâm có thể, từ việc thu hồi bóng, khởi động tiến công, phòng ngự từ xa cho tới phân phối bóng, tất cả đều rất tuyệt vời”.
“Tôi đã xem Chelsea nhiều lần ở mùa này, họ thường xuyên chiếm quyền kiểm soát bóng nhờ Jorginho. Nhưng mà Jorginho hi hữu khi chuyền bóng thẳng lên phía trên để tiến công như Billy Gilmour. Đó là sự khác biệt”.
“Không chỉ như vậy, cách cậu ấy bảo vệ hàng hậu vệ Chelsea cũng rất hoàn hảo. Những gì cậu ấy làm ở trận chiến này đều nổi bật, kể cả việc xoạc bóng và canh thời điểm để xoạc bóng. Cậu ấy mới 18 tuổi, mà rất tự tin”.
Các tiền vệ Liverpool bất lực với Billy Gilmour
gần giống như vậy, Ian Wright cũng hết lời tụng ca ngôi sao trẻ của Chelsea. Ông nói thêm: “Cậu ấy quá tuyệt vời. Tuyệt hơn nữa khi game thủ nghe câu trả lời của Lampard sau cuộc đấu, rằng Gilmour xứng đáng có mặt tại đây sau những gì thể hiện trên sân tập. Cách cậu ấy thi đấu quả tình rất khó tin”.
Ngay cả cựu cầu thủ Liverpool, Gleen Johnson cũng phải thừa nhận Gilmour quá xuất nhan sắc. Johnson nói: “Sự đặc biệt với tôi là tất cả các cầu thủ trên sân đều biết Gilmour đáng sợ thế nào. Người chơi có thể lưu ý cách họ chuyền bóng cho cậu ấy. Họ chuẩn bị chuyền bóng cho Gilmour ngay cả khi cậu ấy đang đứng ở địa điểm chứa đựng đen đủi, vì lẽ họ tin rằng cậu ấy có thể xử lý tốt. Họ có niềm tin vào cả khả năng và bản lĩnh của Gilmour”. ty le bong truc tuyen
SHARE

tylebongda

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét