Canada không tham gia Olympic 2020 vì nCoV

Canada là quốc gia đầu tiên tuyên bố sẽ không gửi vận động viên đến Nhật Bản cho Thế vận hội Tokyo 2020 do những lo ngại về nCov.

keo79.com Trong một tuyên bố được đưa ra vào tối ngày 22 tháng 3 (giờ địa phương), Ủy ban Olympic quốc gia Canada (COC) đã viết: "Chúng tôi hiểu những rắc rối của quyết định hoãn Thế vận hội. Nhưng không có gì quan trọng hơn sức khỏe và sự an toàn của Canada vận động viên và cộng đồng thể thao toàn cầu ".



Theo kèo ma cao đó, COC sẽ rút khỏi nội dung của cuộc thi và Thế vận hội Paralympic 2020 tại Tokyo vào mùa hè này.
Nếu theo kế hoạch, Thế vận hội 2020 sẽ khai mạc vào ngày 24 tháng 7, trong khi Thế vận hội Paralympic 2020 sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 8. Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và chính phủ Nhật Bản quyết tâm tổ chức lễ hội thể thao lớn nhất hành tinh đúng giờ, mặc dù Covid-19. Nhưng trong bối cảnh đại dịch phức tạp trên phạm vi toàn cầu, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, cả IOC và Nhật Bản, đã thay đổi quan điểm của họ. Lần lượt, Chủ tịch IOC Thomas Bach và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đề cập đến khả năng trì hoãn Thế vận hội 2020.

Tuy nhiên, trong trường hợp không có quyết định cuối cùng, Canada đã hành động. "Rút khỏi Thế vận hội 2020 là một quyết định không chỉ vì sức khỏe của các vận động viên, mà còn vì sức khỏe của cả cộng đồng. Giữa đại dịch và những rủi ro kèm theo, việc các vận động viên tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho Thế vận hội là rất không an toàn cho bản thân các vận động viên, vì sức khỏe và sự an toàn của gia đình họ và cộng đồng Canada rộng lớn hơn ", tuyên bố của COC cho biết.

Trước đó, vào thứ Sáu, ngày 20 tháng 3, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng tuyên bố rằng các vận động viên Canada được tự do quyết định có nên đến Tokyo để thi đấu hay không, nếu IOC và Nhật Bản vẫn tổ chức Thế vận hội theo kế hoạch. .

Cadana trở thành quốc gia đầu tiên "nói không" với Thế vận hội 2020 sẽ khiến IOC chịu áp lực thêm để điều chỉnh kế hoạch. Trước đó, nhiều quốc gia, liên đoàn thể thao và các vận động viên cá nhân đã kêu gọi IOC hoãn Thế vận hội mùa hè.

"Ồ vâng, Canada đã làm. Hãy tẩy chay Thế vận hội nếu IOC không giữ lại", Á hậu Mỹ Lolo Jones viết trên Twitter. "Sức khỏe của chúng tôi quan trọng hơn thể thao. Hy vọng Hoa Kỳ sẽ là quốc gia tiếp theo nói không với Thế vận hội."

Đến Chủ nhật, ngày 22 tháng 3, đã có hơn 14.300 người chết vì nCoV. Do dịch bệnh, các hoạt động kinh tế, thể thao và trường học trên khắp thế giới đã bị dừng lại ở nhiều quốc gia và khu vực.
SHARE

ngantran

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét