Ở tuổi 20, Sancho hơn cả Messi lẫn Ronaldo

Về mặt thống kê, ngôi sao trẻ thuộc biên chế Dortmund, Jadon Sancho đang làm tốt hơn cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo ở tuổi 20. kqbd7m


Jadon Sancho đang là cái tên được hàng loạt CLB phệ tại châu Âu ham muốn ở thời điểm hiện tại với sự thăng tiến vượt bậc trong màu áo Dortmund. Vừa bước sang tuổi 20 vào hôm 25/3 vừa qua mà đây đã là mùa giải thứ 3 (chính xác là 2 mùa rưỡi) ngôi sao chạy người Anh “làm mưa làm gió” ở Bundesliga.







Với đà sản xuất của mình, Sancho được kì vọng sẽ vươn lên phong cách hàng đầu giống như 2 “tượng đài sống” của bóng đá hiện đại là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Thực tế, những con số thống kê còn cho thấy rằng tài năng trẻ thuộc biên chế Dortmund nổi bật hơn cả M10 lẫn CR7 khi cùng ở độ tuổi 20.



Tính ra, sau 90 trận chiến chuyên nghiệp (đều trong màu áo Dortmund), Sancho có tới 31 bàn thắng cùng 42 đường thi công. Mùa bóng năm nay còn khá dài nhưng ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Man City đã tạo nên cột mốc ghi bàn mới cho bản thân với 17 pha lập công chỉ sau 35 lần ra sân.



Ở tuổi 20, Messi mới có 70 trận chiến chuyên nghiệp cho Barcelona. El Pulga có cho mình 26 bàn thắng cùng 8 đường xây đắp. Hình như đó, Ronaldo có 107 trận cho Sporting Lisbon và Man Utd khi bước sang tuổi đôi mươi với thống kê làm bàn khá “nghèo nàn” là 16 pha lập công, Trong khi còn có 16 lần dọn cỗ cho bằng hữu.



dĩ nhiên, những con số thống kê không thể nói lên hết tất cả bởi vì môi trường ốc đấu của Sancho với 2 người bọn anh là khác biệt. Tuy vậy, điều chẳng thể phủ nhận chính là tài năng của như triển vọng của tuyển thủ Anh.







Theo đánh giá của giới chuyên môn, Sancho cần tỏa sáng thường xuyên hơn ở Champions League cũng như trong màu áo đội tuyển Anh. Sau 11 lần ra sân cho Tam sư, ngôi sao trẻ này thế hệ có 2 bàn thắng cùng những màn diễn giả không thực sự nổi bật.



Hè này, nhiều kỹ năng Sancho sẽ rời Dortmund để chứng tỏ phiên bản thân ở một môi trường giàu tính cạnh tranh hơn Bundesliga như Premier League hay La Liga. Man Utd, Chelsea, Liverpool lẫn đội bóng cũ Man City là những CLB được cho là chuẩn bị trải thảm đỏ đưa cầu thủ 20 tuổi hồi hương. keo nha cai
SHARE

tylebongda

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét