Phương án nào cho lịch đá bù tại La Liga?

Không chỉ dừng lại ở 2 vòng đấu, BTC La Liga còn gặp mặt khó với tài năng phải đối diện với nguy cơ hoãn vô thời hạn... bet169


Virus corona đã và đang liên quan sâu hơn đến các hoạt động bóng đá trên thế giới, đặc biệt là ở châu Âu, khi hàng loạt cuộc chiến phải diễn ra trong sân không người theo dõi, thậm chí các giải đấu phải trợ thì hoãn. Tại La Liga, BTC quyết định hoãn 2 vòng đấu, mở đầu từ cuối tuần này.

Trong mối lo chống dịch, đảm bảo bình an sức khỏe cho thành viên các đội bóng, vấn đề đau đầu đối với BTC là tìm thời điểm phù hợp để đơn vị đá bù. Với lịch thi đấu đã “đóng khung” như bây giờ, thực thụ khó để tìm được khoảng trống.

Với những dự đoán lạc quan nhất, nếu La Liga chỉ phải hoãn 2 vòng thì việc giải quyết có thể được du di về mặt thời kì. Nhưng nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn găng và các hoạt động thể thao nói chung, bóng đá nói riêng chưa thể trở lại thì sao?
Các phương án cho việc sắp xếp lịch đá bù ra sao?
Phương án 1: Tìm các khoảng trống và phụ thuộc vào Cúp châu Âu. Theo đó, nếu việc hoãn chỉ xảy ra ở 2 vòng đấu thì có thể, 1 vòng sẽ được công ty vào cuối tuần diễn ra trận thông thường kết Cúp Nhà vua (18/4). Theo thông báo mới đây, LĐBĐ Tây Ban Nha và 2 CLB Athletic Bilbao, Real Sociedad đã thống nhất hoãn trận đấu này.
Nếu 2 Cúp châu Âu cũng bị hoãn thì vòng đấu còn lại sẽ đá vào giữa tuần. Còn nếu Champions League và Europa League vẫn tiếp tục, vòng đấu đó có thể được lùi tới cuối tuần từ 19 đến 21/5.
Phương án 2: Lùi hoặc hoãn Euro 2020. Với phương án này, lịch thi đấu sẽ thúc đẩy rộng hơn chứ không chỉ tây riêng Ban Nha. Đề xuất thay đổi lịch VCK Euro 2020 đang được đề cập đến – như phía Italia đồng tình, tức thị các tuyển thủ sẽ lùi ngày tụ hợp ĐTQG.
Cũng có thể VCK Giải quán quân châu Âu sẽ được lùi đến mùa Hè năm 2021, khi đó, các giải VĐQG châu Âu sẽ được hoàn thành.
Phương án 3: Hoãn vô thời hạn. Đây là khả năng xấu nhất nếu đại dịch không thể sớm được xử lý. Nếu 2 vòng đấu bù không thể được đơn vị, La Liga có thể phải hoãn vô thời hạn.
Nếu cảnh huống này xảy ra, việc cần thiết là luận bàn về thời điểm khởi tranh mùa giải thế hệ, đặc biệt là giải quyết thế nào vấn đề lên, xuống hạng của các đội bóng và các suất vé dự Cúp châu Âu.
Liga tổn thất béo nếu chấm dứt ngay thời điểm này
Trong trường hợp La Liga và Segunda phải dứt ngay thời điểm này, BTC sẽ tổn thất khá to về tài chính, với tổng số tiền khoảng gần 700 triệu euro. Ở Liga, số tiền tổn thất là 610,9 triệu euro, trong đó, 494 triệu euro là tiền phiên bản quyền truyền hình, 78,1 triệu euro tiền bán vé cả mùa và 38,8 triệu euro tiền bán vé từng vòng đấu.
Những con số tương tự tại giải hạng nhị là 55, 9,9 và 2,6 triệu euro. keo nha cai truc tuyen
SHARE

tylebongda

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét