Juventus: 'Anh khóa' học tài thi phận ở Champions League

Theo gà tre đá cựa sắt Trong kho tàng ca dao phương ngôn Việt Nam có một câu ca dao lục bát rất hay: “Cười như anh khóa hỏng thi - Khóc như thiếu phụ vu quy lấy chồng”.

Juventus: "Anh khóa" học tài thi phận ở Champions League

Xưa giờ, thú vui thường sử dụng để mô tả nụ cười, nước mắt thì biểu đạt về sự âu sầu. Vậy nhưng mà có những nụ cười, nước mắt không phải như vậy. Khi anh khóa hỏng thi sau bao năm đèn sách, kỳ vọng của họ hàng, thì sự khổ cực, chua chát to đùng tới độ anh không thể khóc được nữa, chỉ còn cách cười cay đắng. Còn thiếu phụ vu quy lấy chồng, cô nào cũng khóc bởi vì rời xa cha mẹnhưng mà phía sau tiếng khóc là niềm vui hân hoan được về với cuộc sống mới.

Những nhà văn đã viết lại điều này một cách hoa văn hơn: “Tột đỉnh của hạnh phúc là nước mắt, còn tột độ của gian khổ là nụ cười”. quả thực, ý nghĩa sâu sắc của câu ca dao trên khiến kẻ đời sau phải nể sợ về sự tinh tế của các cụ ngày xưa.

Hãy nhìn sự sung sướng của các Juventini trong thời khắc họ tấn công bại Barca 3-0 ở sân nhà Juventus Arena, và sau đó cầm hòa 0-0 ở Nou Camp tại tứ kết Champions League mùa trước. Đấy là “nước mắt của đàn bà vu quy”. Ta thấy rõ qua thời điểm Dybala làm bàn, còn Buffon nhị tay nắm chặt, răng nghiến lại, dùng đôi mắt để biểu thị sự gào thét và sự hạnh phúc.


Đấy là lúc người Juve đã nhìn thấy chiếc cúp "tai voi" ở gần mình nhất. thắng lợi đó cho thấy vị thế của Juve tại châu Âu, Buffon không dùng nụ cười để cho thấy sự hạnh phúc,  anh dùng đôi mắt chực ứa lệ.

Juve hành quân tới trận thông thường kết chạm mặt Real, rồi thất bại để thực hiện tiếp vế kia của câu ca dao. Phản ứng của các Juventini sau khi Juve thua Real 1-4 ở trận chung kết Champions League mùa giải trước, đấy là phản ứng của “anh khóa hỏng thi”. >> Kinh nghiệm đá gà mỹ

Những người Juve đã đi theo đội bóng từ mùa giải 1996/97 cho tới mùa giải 2016/17, trong vòng 20 năm họ chứng kiến Juve thua 5 trận tầm thường kết Champions League liên tục. Hễ chỉ còn một bước chân nữa là tới thiên đàng, Bianconeri lại  gục, không chỉ một lần, nhưng mà 5 lần như thế. Còn nỗi đau nào phệ hơn thế chứ? Sự chai sạn  cái đắng cay đã khiến những Juventini cười chua chát trong phút chung cục, thay bởi vì có phản ứng với đôi mắt.

“Học tài thi phận” cũng là cụm từ nhưng người mến mộ đặt cho Juventus tại trường đấu châu Âu. Khi chinh chiến ở trường đấu này, đội bóng xuất sắc nhất nước Ý, với 3 ngôi sao trên áo đấu (tượng trưng cho số danh hiệu Scudetto trên 30 lần), đã 7 lần thất bại trong các trận bình thường kết Cúp C1/Champions League. Họ có 9 lần vào chung kết,  chỉ 2 lần đăng quang đãng. Đấy là thắng lợi của một đội bóng xui xẻo, chứ không phải là của một đội bóng thiếu đẳng cấp.

Real Madrid, Ajax Amsterdam và Bayern Munich cũng có thành công đá 3 trận chung kết Cúp C1 liên tiếp như Juve, nhưng mà họ hốt trọn cả 3 thành công, còn Juve thì thất bại 2 trong 3 lần vào chung kết liên tiếp đó. thắng lợi quán quân 1 lần trong 3 trận phổ biến kết liên tục còn có Milan giai đoạn 1993-1995. nhưng mà khác biệt rất bựbởi Milan thống trị từ năm 1989 rồi, và họ bỏ túi 3 danh hiệu trong 5 lần vào tầm thường kết.

Bà đầm già thành Turin thực thụ là một niềm đau của nước Ý tại trường đấu châu Âu. Không thiếu phong cách, chẳng thiếu sự lì lợm để đi tới trận chiến rốt cụcnhưng lại “luôn biết cách” vấp ngã khi người ta cần họ nhất.

Dẫu biết “Học tài thi phận”, nhưng từ xưa tới nay, ông trời cũng biết sợ kẻ kiên trì. Thêm một mùa giải Champions League nữa lại đến, người Juve lại tràn ngập những niềm tin mớithú vui tìm đến như chưa bao giờ có những thất bại của kí vãng.
Đá gà ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: da ga an tien
SHARE

bongdalu

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét