Tiền của CLB M.U đi đâu hết?




Man Utd luôn lập kỷ lục doanh thu hàng năm và nằm trong top đầu những CLB kiếm tiền rộng rãi nhất thế giới. Tuy nhiên tới ngày nay, họ vẫn gánh khoản nợ gần 500 triệu bảng trên lưng. Vậy, nhiều phần tiền mà Man Utd kiếm được đã đi đâu hết?


Man Utd đại khủng hoảng: Kỳ một - Vì ai, vì ai?
Theo báo cáo tài chính mà M.U công bố vào cuối tháng 9 mới đây , họ đã đạt doanh thu kỷ lục là 590 triệu bảng trong năm tài khóa 2017-2018. Đây cũng là doanh thu cao nhất mà các CLB bóng đá trên thế giới từng có được.




bí quyết đây 2 năm, M.U đã đi vào lịch sử khi trở thành CLB trước hết ở Anh cán mốc doanh thu 500 triệu bảng. Nhìn chung từ rộng rãi năm qua, M.U luôn luôn mang doanh thu tăng dần đều và chưa bao giờ chịu thua lỗ. những chuyên gia thường xuyên bị bất ngờ sở hữu sức mạnh nhãn hàng của Quỷ đỏ, đặc trưng trong công đoạn 5 năm gần đây .


nhắc từ lúc Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, thành tích sân cỏ của M.U đi xuống thê thảm nhưng ngược lại, họ vẫn kiếm tiền ngày 1 rộng rãi hơn. Thế nhưng, 1 điểm đáng quan tâm khác là khoản nợ mà M.U đang cần gánh đầy đủ không đổi so có thời điểm nhà Glazers chiếm quyền với nguyên lý đây 13 năm.


Cụ thể, trong báo cáo tài chính mới nhất, M.U vẫn đang nợ tới 487 triệu bảng, ko khác đa dạng so mang khoản nợ 525 triệu bảng mà họ bắt buộc chịu lúc sang tên nhà Glazers vào năm 2005. Tính trung bình mỗi năm, M.U chỉ trả được…3 triệu bảng. Sở dĩ có chuyện này vì Quỷ đỏ cần thanh toán số tiền lãi cực mập, lên đến 24 triệu bảng 1 năm.
da ga online    

Trong các năm Sir Alex Ferguson tại vị dưới thời Glazers, M.U thường xuyên buộc phải chi tiêu dè xẻn. sở hữu cực kỳ ít mùa hè vị HLV huyền thoại người Scotland được “vung tay” đúng có sức mạnh tài chính mà CLB này luôn tự hào. Đáng đề cập nhất là năm 2009, Sir Alex chỉ được chi tiêu khoảng 20 triệu bảng sắm Valencia, Gabriel Obertan và Michael Owen sau khi M.U bán ronaldo mang giá kỷ lục thế giới - 81 triệu bảng.





Theo tính toán của The Guardian, nhà Glazers đã tiêu tốn… 1 tỷ bảng của M.U trong vòng 1 năm qua. đó là số tiền mà CLB này phải bỏ ra để trả tiền lãi, tiền nợ, những cáimức giá và cả cổ tức cho các thành viên nhà Glazers.


6 anh chị em nhà Glazers ngày nay mang chung 97% cổ phần M.U và được trả 18 triệu bảng cổ tức mỗi năm, bắt đầu từ 3 năm qua. Cũng trong thời gian này, Quỷ đỏ buộc phải trả 65 triệu bảng cho những nhà đầu tư khác. xung quanh ấy , CLB cũng sẽ gánh thêm khoản tiền lương không nhỏ cho những giám đốc và thành viên cấp cao, bao gồm cả 6 anh chị em nhà Glazers. Cụ thể ở mùa 2015-16, họ mất 11 triệu bảng. Mùa tiếp theo là 12 triệu bảng và mùa sắp nhất là 13 triệu bảng.


Năm ngoái, nhà Glazers thông qua cửa hàng nắm giữ cổ phần của họ là Red Football đã bán 4,3 triệu cổ phiếu M.U ở Cayman Islands, chiếm hữu giá 13 bảng và kiếm về 56 triệu bảng. Trên thực tế, đây giống như hành động “bán máu” M.U của những tỷ phú người Mỹ.

da ga campuchia    
kèm theo , nhà Glazers cũng ko tới nỗi chỉ ăn chứ ko nhả cho M.U. Tính riêng 5 năm sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Quỷ đỏ đã chi ra tổng cộng 775 triệu bảng mua chọncầu thủ, trong đấy dưới thời Mourinho là 400 triệu bảng. Thực chi (tiền tìm cầu thủ - tiền bán cầu thủ) là 665 triệu bảng. Họ 1 lần phá kỷ lục thế giới (Paul Pogba năm 2016) và phá kỷ lục tiền lương ở Premier League (Alexis Sanchez năm 2018).





đó rõ ràng là con số ko nhỏ. Thậm chí, M.U còn nằm trong top đầu những CLB chi tiêu mạnh tay nhất các năm gần đây . tuy thế , Quỷ đỏ hiếm lúc có thể vung tay bạt mạng như Paris SG, Man City hay Barca vì gánh nợ với nhà Glazers. Trong những kỳ chuyển nhượng điên rồ nhất, họ cũng chỉ được chi tiêu tối đa trong khoảng 150 triệu bảng. Mùa hè gần nhất, họ thậm chí chỉ thực chi 50 triệu bảng và phớt lờ 1 loạt đòi hỏi của Mourinho, từ ấy dẫn đến tình trạng bất ổn ở Old Trafford.


Vấn đề đặc biệt nghiêm trọng của M.U hiện ra rõ ràng ở đây: Họ ko thiếu tiền, nhưng chi tiêu thiếu hiệu quả và chỉ có một hạn mức nhất định (thường là 150 triệu bảng). Và lúc đội hình có quá nhiều chủng loại vị trí phải thay thế, cải thiện thì sự thiếu hiệu quả kéo dài của M.U trên thị trường chuyển nhượng khiến cho những HLV của họ, nhắc cả Mourinho cũng bất lực trong việc chọn đường trở lại đỉnh vinh quang. đó cũng là lý do mà CLB này bắt đầu nghiêm túc mua kiếm 1 giám đốc bóng đá - 1 chuyên gia chuyển nhượng thực thụ.

>>>xem tin hay tren bong88 

SHARE

Đá gà trực tuyến

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét