Đặng Văn Lâm - Thép đã tôi thế đấy!



Sinh ra ở nước Nga và mang trong mình cái máu Việt Nam, Đặng Văn Lâm đã tự rèn cho mình ý chí kiên cường, ko bao giờ bỏ cuộc vì tuyệt vời của cuộc đời mình.
ban ca k8



Để chiếm hữu được vinh quang tại Mỹ Đình ngày 15/12 vừa qua , Đặng Văn Lâm đã trải qua một hành trình dài, về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Anh sinh ra ở Nga, loại nôi nuôi dưỡng các thủ môn bậc nhất thế giới trước đây và mang cơ hội ăn tập ở các lò đào tạo tên tuổi Spartak Moskva, Dynamo Moskva và có không ít lời mời ở Nga. Thế nhưng, Văn Lâm quyết định trở về Việt Nam từ cực kì sớm để theo đuổi tuyệt vời của cuộc đời mình: tỏa sáng trong màu áo quê hương.

Sau khi vượt qua khoảng cách về địa lý, Văn Lâm bắt đầu dấn thân vào hành trình còn cạnh tranh và khắc nghiệt hơn: tiếp tục béo mạnh và chứng minh tài năng tại Việt Nam. Anh tậu lò đào tạo hoàng anh gia lai để bắt đầu.

w88pro
có danh thủ môn “Việt kiều”, nhưng Văn Lâm ko được ưu ái hay săn đấy giống như các cầu thủ trước đây. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi lẽ các đội bóng ở V-League vẫn thích những ngôi sao trên hàng tấn công hơn. Trong lúc ở vị trí thủ môn, họ không buộc phải người xuất chúng mà chỉ bắt buộc 1 người ổn định, ít mắc sai lầm.


Cũng chính vì nghịch lý này, Văn Lâm không thể chen chân vào đội 1 của hoàng anh gia lai, ngay cả khi đội bóng phố Núi bắt đầu trọng dụng lứa học viên từ đào tạo của messi việt nam, Xuân Trường, Tuấn Anh... Anh thậm chí bị đẩy sang Lào khoác áo Hoàng Anh Attapeu để tích lũy kinh nghiệm.


Quãng thời gian 4 năm ở HAGL là thử thách thực sự có hoàn hảo của Văn Lâm. Trở về chiếm hữu sự tự tin và nhiệt huyết của tuổi trẻ, Lâm “Tây” nhanh chóng nhận những gáo nước lạnh phũ phàng. Anh từng chiếm hữu cơ hội lên U19 Việt Nam, nhưng cũng nhanh chóng bật bãi mà chẳng để lại ấn tượng nào. Chơi bóng tại Lào trong điều kiện vật chất tồi tàn, Văn Lâm từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc.





Thực tế, anh chàng cũng đã buộc phải trở lại Nga vào năm 2014 vì ko mang chỗ đứng tại Pleiku. Trong những cuộc phỏng vấn sau này, Văn Lâm tiết lộ thời gian đó anh nên ôn thi... Đại học vì bố mẹ không nhìn thấy tương lai của anh với trái bóng tròn. Nhưng giấc mơ cháy bỏng sở hữu màu áo tuyển Việt Nam vẫn giúp Văn Lâm từng bước vượt qua gian truân. một mặt học hành, mặt khác Văn Lâm vẫn tậu tới những CLB như Rodina Moskva để thử việc và rèn luyện.


tuyệt vời của Văn Lâm giúp anh sở hữu được cơ duyên đổi đời vào năm 2015. Trong bối cảnh U23 Việt Nam đau đầu về vị trí thủ môn trước thềm SEA Games, Văn Lâm đã đánh bài liều khi đăng status lên trang cá nhân “cầu xin” HLV trưởng của đội tuyển khi ấy là Miura cho anh cơ hội thử việc. Cho dù status này không thành công, nhưng Văn Lâm lại gây ấn tượng mạnh sở hữu người mến mộ và đặc trưng, lọt vào mắt xanh của chủ tịch CLB Hải Phòng, Trần Mạnh Hùng.


Chỉ 2 tuần sau khi đăng status, Văn Lâm đã được ký hợp đồng mang Hải Phòng và tham gia giai đoạn 2 của V-League 2015. Và phần sau đó như người ta thường nói, đã vươn lên là lịch sử, cho dù nó cũng không hề dễ dàng gì.





Tỏa sáng trong màu áo Hải Phòng, Văn Lâm được HLV Hữu Thắng triệu tập vào đội tuyển quốc gia vào tháng 5 năm 2016, chuẩn bị cho trận đấu có Syria. Tuy nhiên, anh chỉ được ra mắt sau đấy 1 năm, trong trận hòa 0-0 có Jordan ở vòng chiếc Asian Cup 2018.


Hồi tháng 8 năm nay, giấc mơ của Văn Lâm một lần nữa trải qua thử thách lúc anh bị HLV Park Hang Seo gạch tên khỏi danh sách tham dự ASIAD 18 bất chấp phong độ đỉnh cao ở Hải Phòng. Sự nổi lên của Bùi Tiến Dũng làm cho Văn Lâm với nguy cơ mãi mãi là người... Đứng sau. Thế nhưng, mọi chỉ là đồn đoán, phân tích của giới truyền thông. Lý do duy nhất khiến cho Văn Lâm không được tham dự ASIAD 18 là vì HLV Park Hang Seo muốn ưu tiên suất quá tuổi cho tuyến trên trong bối cảnh ông chỉ được đăng ký 18 người.


Cuối cộng , AFF Cup 2018 đã đến và đền đáp cho Văn Lâm. Chất thép anh mang trong người là góc cạnh quan trọng tạo ra màn trình diễn ổn định và lì lợm xuyên suốt giải đấu. tuyệt vời của anh: tỏa sáng và có vinh quang về cho tổ quốc nhờ thế cũng vươn lên là hiện thực!
w88 di dong


SHARE

Đá gà trực tuyến

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét