Hành trình lên đỉnh của Van Dijk - phần 2



Hồi sinh từ cơn thập tử nhất sinh, Virgil van Dijk có những bước thăng tiến nhanh chóng cộng tham vọng vươn lên đỉnh cao không bao giờ nguôi trong anh…

Nhà cái đá gà tại đây
Kỳ I: Chạm mặt tử thần và hành trình lên đỉnh của Van Dijk



Nhưng vô cùng sớm sau ấy , anh trở lại sân cỏ…

Đồng đội và cũng là bạn chung nhà có Van Dijk tại Groningen, Tim Keurntjes, cho biết, thời điểm đấy , Van Dijk biến thành trung vệ với đa số lợi thế: thể hình, chiều cao, kỹ năng. ấy là những lợi thế, bù đắp cho Van Dijk đồ vật còn thiếu trong cộng đồng công đoạn tuổi trẻ. Anh học theo bóng đá truyền thống của Hà Lan: thể thao như một kiểu khiêu vũ mà trong đấy hầu hết cầu thủ đều tự hỏi mình trong mỗi phút giây, ‘Tôi đã ở đúng chỗ chưa’ và ‘Điều gì sở hữu thể xảy ra tiếp theo?’”.

HLV của Groningen, Robert Maaskant, nhấn vào 1 phẩm chất khác: Van Dijk lắng nghe các lời chỉ trích. Cậu ấy học hỏi từ đấy một cách nhanh chóng và đống ý . Ngôi sao nở muộn ở 1 đội bóng nhỏ nhưng anh vẫn tin rằng mình mang thể vươn lên đỉnh cao; anh chỉ phải cải thiện các điểm yếu. với lẽ, trình độ ở Groningen là quá dễ, vấn đề béo nhất của anh là sự tập trung. Trong bối cảnh ấy , anh phải được chơi bóng đỉnh cao, chơi cho những đội luôn chiếm hữu sức ép buộc bạn nên tập trung.


1 công đoạn mới trong sự nghiệp của anh bắt đầu: Sau mỗi 2 năm, anh tiến lên 1 trình độ mới. Năm 2013, anh sẵn sàng cho bước đi tiếp theo. Từ chối Brighton và sau đó là lời mời đầy mùi tiền của Krasnodar ở Nga bởi anh quyết định tới sở hữu một trong những CLB mập của Hà Lan. Thật không may, chẳng ai lưu ý . Họ đánh giá phải chăng anh, đặc trưng là sau màn trình diễn tồi tệ ở đội U21 Hà Lan trước U21 Italia.

Groningen gọi điện cho Giám đốc khoa học của Ajax, Marc Overmars, đề cử mang ông về Van Dijk, nhưng thay vào ấy , Overmars mua về một trung vệ trẻ khác - Mike Van der Hoorn. Giờ đây, Van der Hoorn chơi bóng cho Swansea ở Championship, Van Dijk đang cạnh tranh chức vô địch Champions League và Premier League cùng Liverpool.

Năm 2013, Van Dijk đầu quân cho Celtic, và ngay từ đầu, anh đã coi ấy là bước đệm. Anh liền sản xuất thành lựa chọn thường xuyên ko phải tranh cãi trong hàng phòng ngự thép, giành 2 chức vô địch Scotland và tiến bộ theo từng tháng.
gà đá 



Dẫu thế, HLV đội tuyển Hà Lan, Louis van Gaal, vẫn không đưa anh tới World Cup 2014 mà tìm các hậu vệ ít kinh nghiệm hơn là Terence Kongolo (hiện đá cho Huddersfield và đã xuống hạng) vàd Bruno Martins Indi (giờ ở hạng Hai cùng Stoke).

Van Dijk không chỉ trích Van Gaal. "Tôi vẫn chưa đi quá xa trong sự nghiệp như bây giờ", anh nhắc trên tờ Dutch Algemeen Dagblad, "Giải VĐQG Scotland ở dưới tiêu chuẩn".

những trinh sát viên của Van Gaal đã cho ông xem những đoạn video mà Van Dijk để cho những cầu thủ tấn công thoát ra phía sau. Hơn nữa, ông đề cập trên tờ Volkskrant rằng, chàng trai trẻ Van Dijk "không lao lên phòng ngự", nghĩa là anh không di chuyển về khoảng không phía trước bóng.

Điều dễ dàng nhất đối với những trung vệ béo to là lùi ra sau và 1 đấu 1 mang tiền đạo, nhưng chiến thuật của người Hà Lan (và giờ là Liverpool) đòi hỏi tiến lên, chủ động tạo sức ép. Van Dijk được đòi hỏi điều ấy và dủ trưởng thành muộn màng nhưng anh là lựa tậu lý tưởng cho Liverpool của Jurgen Klopp. Anh sở hữu lẽ là 1 trong các người xuất sắc nhất trong việc chủ động tạo sức ép.



Năm 2015, con trai của Martin Koeman, Ronald, đưa anh về Southampton. Cũng rất nhanh sau đấy , ở tuổi 24, Van Dijk chính thức mang màn ra mắt ĐTQG. Để so sánh, người đá cặp sở hữu anh ngày nay , Matthijs de Ligt, ra mắt năm 17 tuổi). Van Dijk mang 2 năm chuyên dụng cho Southampton và sau đó, năm 26 tuổi, anh tiến một bước dài lên đỉnh cao, tại Liverpool.

xem da ga cua sat
SHARE

Đá gà trực tuyến

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét