Pháp ngơ ngẩn không biết ai sẽ ghi bàn cho Les Bleus

Theo http://choidaga.com/ không tính đấy Cristiano Ronaldo, Harry Kane, Diego Costa, Romelu Lukaku... Đang phấn chấn với cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới World Cup 2018, thì giới hâm mộ Pháp ngơ ngẩn không biết ai sẽ ghi bàn cho Les Bleus.



Olivier Giroud và Antoine Griezmann là hai cầu thủ hiếm hoi trong danh sách của ĐT Pháp tại World Cup này từng ghi nhiều hơn 10 bàn cho ĐTQG. Hiện nay , Griezmann thế hệ có 1 bàn, từ chấm phạt đền. Còn lại là một bàn của cầu thủ trẻ Kylian Mbappe, một bàn bởi vì tình địch tự đốt lưới nhà. FIFA mà không vận dụng VAR (video dìu dắt trọng tài) vào World Cup 2018, cũng chưa chắc Griezmann đã có bàn thắng từ chấm phạt đền.


Bàn thắng “hiếm muộn” như vậy, mà Pháp lại vượt qua vòng bảng quá dễ dãi . Trước khi gặp mặt kẻ thù “xem được” độc nhất ở vòng bảng là Đan Mạch, thì Pháp đã đủ điểm vượt qua vòng bảng. Hệ quả là HLV Didier Deschamps giờ đang đứng trước cơ hội thay đổi đội hình chính và thử nghiệm những ý nghĩ đấy quan trọng trước khi bước vào giai đoạn knock-out. Thử nghiệm các vấn đề chuyên môn ngay giữa World Cup là điều không phải ai muốn cũng được, nên Deschamps sẽ không bỏ qua thời cơ quan trọng này. Thế là tít thò lò nó lại quanh quéo . Càng không dễ giải đáp câu hỏi ai sẽ ghi bàn cho đội tuyển Pháp, khi nhưng cuộc đấu độc nhất vô nhị “có vẻ cân bằng” của họ ở vòng bảng lại là một cuộc đấu mang tính thí nghiệm .


Đan Mạch nhưng mà thua thì có nguy cơ bị out vì Australia. Không thua (và kiên cố đi tiếp) trước một địch thủ không cố định phải thắng, lại là điều quá dễ. Vậy nên, có thể hy vọng cách tiếp cận “an toàn là bạn” từ phía Đan Mạch trong trận gặp mặt Pháp. Đấy cũng chính là đề tài thử nghiệm đối với một đội bóng có tham vọng tranh ngôi quán quân World Cup: họ cần xoay xở thế nào trước một kẻ thù không yếu, và chỉ muốn cầu hòa? Và đến đây, chúng ta vẫn đành rút lại đề tài ban đầu: ai sẽ khiến cho bàn cho đội tuyển Pháp? >> http://tylemacao.com/


Trên bề mặt, đấy là câu hỏi dành cho HLV Didier Deschamps, và cho những ai quan hoài đến Les Bleus. Kỳ thực, đấy lại là câu hỏi dành cho các tình địch chính của Pháp trong cuộc đua giành ngôi vô địch World Cup. Không xác định được mũi nhọn khiến bàn của đội tuyển Pháp, thì kẻ thù sẽ phong tỏa chỗ nào, ngăn cản ai?


Trong lần duy nhất đoạt chức quán quân World Cup (1998), Pháp thắng Brazil trong trận bình thường kết nhờ 2 bàn của tiền vệ Zinedine Zidane, và 1 bàn của tiền vệ trụ Emmanuel Petit. Trước đó, Pháp vào thông thường kết nhờ 2 bàn của hậu vệ biên Lilian Thuram; vào bán kết nhờ thắng loạt sút luân lưu sau kết quả hòa 0-0 với Italia; và vào tứ kết nhờ bàn độc nhất của trung vệ Laurent Blanc.


nghĩa là không có tiền đạo nào ghi bàn , trong suốt công đoạn knock-out. Và Pháp vẫn lên ngôi vô địch World Cup 1998. Không biết ai sẽ làm bàn, chứ chẳng phải không biết ghi bàn! Hiện nay , khi các trung phong Pháp chỉ loay hoay, hầu như chơi thể khiến cho bàn suốt vòng đấu bảng, thì đấy lại là đề tài hại não cho tình địch nhiều hơn cho thầy trò Deschamps.


Theo http://138asia.com/ket-qua-bong-da/ Nghe có vẻ phi lý, mà đấy chính là một trong những ưu điểm quan yếu của Pháp tại World Cup này. Họ quá nhàn nhã ở vòng bảng. Pháp khác hẳn các đội phải chật vật đấu tranh như Brazil, Đức, Argentina. Pháp cũng khác hẳn các đội tuy đang thắng lợi nhưng mà đã lộ rõ vũ khí tiến công như Bỉ, Anh, TBN, BĐN. Chính cái hiệ tượng nhàn nhạt, không có ấn tượng của Les Bleus mới là chỗ nguy hiểm nhất của họ, cho đến thời điểm này.
SHARE

bongdalu

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét