Deschamp tha hồ cười điểu Cantona

Theo http://daga88.com/ Trong cuộc sống, có những sự kiện, những con người , nhưng phải rất lâu sau đó, người ta mới đánh giá được một cách chuẩn xác . Đá banh cũng vậy. Các “thánh troll” đi đâu cả rồi, nhưng không sao ai đề cập vô cùng sao “dỏm” Eric Cantona trong những ngày này?



Vâng, cựu cầu thủ Pháp Cantona được nếu là một tượng đài lớn con - dù có thể rất nhiều những người khâm phục Cantona thật ra không nói được rằng anh giỏi chỗ nào, có đóng góp quan trọng nào cho đội tuyển của mình. Cantona nức tiếng với cú đá kung-fu vào một cổ cổ vũ Crystal Palace. Anh được nhắc đến thường xuyên ở môn... Môn thể thao vua bãi đại dương . Và anh còn đóng phim, đóng kịch nữa.


Ở đội tuyển Pháp, Cantona có câu bình luận bất hủ về anh em Didier Deschamps: đấy là cầu thủ chỉ đáng xách nước cho đồng đội. Theo Cantona, việc của Deschamps chỉ là cố đoạt lại bóng rồi phải ngay tức khắc chuyền ngay cho một bạn bè “tài năng hơn”.


hiện giờ , Deschamps là nhân vật thứ nhì trong toàn thể lịch sử đá bóng toàn cầu từng vô địch World Cup trong cả nhị vai: thủ quân và HLV trưởng (Franz Beckenbauer là tượng đài độc nhất trước đó. Mario Zagallo của Brazil không phải là đội trưởng khi vô địch trong vai trò cầu thủ). Hồi còn thi đấu, Deschamps cũng mang băng thủ quân quán quân ở cả đấu trường EURO hoặc Champions League, chứ không chỉ ở World Cup. Cần lưu ý: Deschamps chính là thủ quân trẻ nhất lịch sử từng vô địch Champions League - giải đấu có giá trị chuyên môn tối thượng, thậm chí hơn cả World Cup về nhiều mặt. >>http://soikeoworldcup.net/


Cùng thời với Deschamps, Cantona chỉ được một lần tham dự EURO, và đấy là kỳ EURO thất bại thảm hại (Pháp thua Đan Mạch, bị out sau vòng bảng, còn Đan Mạch tiến thẳng tới ngôi vô địch EURO 1992). Cantona chưa biết World Cup là gì, càng không hiểu được cảm giác vô địch Champions League. Thế mà , trong cơn nao nức với chữ nghĩa, người ta chỉ biết thán phục, nể phục , thích chí khi nghe Cantona phán về Deschamps.


nhị mươi năm trước, Pháp thành tích nhờ HLV Aime Jacquet gan lì dòng trừ Cantona (cùng nhì danh tiếng bự khác là Jean-Pierre Papin và David Ginola). Đấy là việc làm gian khổ , và là dấu ấn sâu đậm. Hiện giờ , Deschamps cũng làm những việc không chút dễ dàng như vậy. Ông đã làm nên đội quán quân World Cup nhưng không sử dụng Karim Benzema, Alexandre Lacazette, Aymeric Laporte, Anthony Martial, Lucas Digne, Kingsley Koman...


Nhìn vào những cầu thủ thi đấu trên sân cỏ Nga, tập thể hẳn phải đồng ý: Pháp là đội xứng đáng vô địch World Cup 2018. Và, xin nhắc lại: tất cả các đội mạnh nhất World Cup đều dồn cả vào nhánh của Pháp ở công đoạn knock-out. Đấy mới là bức tranh kể chung . Chứ nếu đơn giản chỉ xem những lúc Pháp lo phòng ngự , giữ bóng ít hơn, rồi bảo họ dở, bảo World Cup hỏng bởi một đội như Pháp nhưng mà lên ngôi vô địch, thì đấy chỉ là tiểu tiết, chẳng đáng tranh luận (hoặc không nên tranh luận, bởi vì đấy hoàn toàn là ý kiến riêng trong nhãn lực của mỗi người hâm mộ).


Đã gọi là ý kiến riêng, thôi thì tùy ý. Còn việc Deschamps thắng lợi vẻ vang từ khi chơi bóng tới lúc tập huấn, thì đấy không còn là vấn đề ý kiến nữa. Đấy là một sự khẳng định về anh tài . Cả về sự thông suốt nữa. Nên nhớ, Deschamps đã đưa Monaco vào chung kết Champions League cách đây những mười mấy năm, chứ không phải đến hiện giờ ông mới gặt hái thành tích trong nghề đào tạo . Câu nói “đầy khinh miệt” của Cantona về Deschamps bây chừ lại chỉ rõ: hiểu biết về đá bóng của Cantona kém tới mức nào. Nên học chuyện này, cho cuộc sống chứ không phải cho môn thể thao vua. >> http://tylemacao.com/truc-tiep-bong-da/
SHARE

bongdalu

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét