Công Phượng: Nước Bỉ có là thiên đường?

Với Công Phượng, chuyến xuất ngoại sang Bỉ lần này có phải là thiên đàng với anh?

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, Công Phượng là người ra nước ngoài thi đấu nhiều lần nhất. Chuyến đi Bỉ lần này của anh đã là lần thứ 3, tiền đạo 24 tuổi này xuất ngoại.
Thế mà, tỷ trọng nghịch với đó lại là sự thất bại. Anh không thể trụ vững ở Mito Hollyhock (Nhật Bản) và Incheon United (Hàn Quốc). Lần thất bại ở xứ sở hoa anh đào cách đây 3 năm được cho là quá non, cả về kinh nghiệm thi đấu lẫn năng lực chưa thật sự tốt. Do lúc đó, anh chỉ thế hệ thành công ở các giải trẻ.
Còn chuyến đi Hàn Quốc thất bại vừa rồi, thuần túy là câu chuyện chuyên môn. Công Phượng không theo kịp cách chơi vận tốc, giàu cơ bắp, thể lực từ giải quán quân non sông xứ sở kim chi.
Cả hai lần xuất ngoại trước đó, theo những cách khác nhau, cầu thủ của HAGL đều không để lại dấu ấn về chuyên môn. Thế nhưng mà, anh vẫn được chọn là người tiên phong khi sang Bỉ khoác áo Sint-Truidense.
Xét trên mọi khía cạnh, đội bóng của châu Âu ở trình độ, phong cách cao hơn hẳn so với Mito Hollyhock và Incheon United. Ấy vậy, dù thất bại ở hai đội bóng đó, Công Phượng vẫn được Sint-Truidense mượn 1 năm.
Anh cũng như bầu Đức khẳng định, sang Bỉ không phải do yếu tố thương mại. Đúng! Chỉ có thời kì thế hệ trả lời tất cả. Vì lẽ, bóng đá chẳng thể là quy luật bắc cầu, thất bại đội bé thì thất bại ở đội to được.
Nên nhớ, Sint-Truidense vốn là sân sau của bóng đá Nhật bạn dạng khi họ đượ chiếm hữu bởi vì ông chủ của xứ mặt trời mọc. Trong đội hình của đội bóng này có rất nhiều chiến binh Samurai xanh.
cố nhiên, cách chơi mà Sint-Truidense mang tới thế hệ là nhân tố quyết định để hy vọng sự thắng lợi từ tiền đạo này. Ở đó, họ chọn lối chơi thuần túy của bóng đá Nhật bản. Đó là ban bật bé dại, trong phạm vi hẹp và đề cao chất kỹ thuật. Phượng luôn là cầu thủ của lối chơi mang đẳng cấp.
Anh vừa có 60 phút ra mắt trong trận chiến với Lommel. Khoảng 1 giờ đồng biển đó, dấu ấn nhưng anh để lại chưa thật sự rõ nét. Như chính tiền đạo 24 tuổi này thừa nhận:
“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Ngoài ra, trận chiến này thật gian truân khi tôi phải nỗ lực thích nghi với anh em của mình. Tôi cần phải cố gắng hơn nữa trong thời kì đến. Tôi sẽ nỗ lực tập luyện cần mẫn để được thi đấu. Đó là mục tiêu của tôi khi tới đây”.
Điều Công Phượng cần chính là thời kì để thích ứng. Điều mà trước đây anh chưa thể làm được. Một trong những nhân tố để tạo nên chiến thắng khi ra nước ngoài thi đấu chính là thời khắc cùng bến đỗ.
Phượng đã 24 tuổi. Anh đủ trưởng thành, sự chín chắn, khẳng định giá trị chuyên môn ở cấp độ các đội tuyển đất nước. Cách chơi của Phượng chính là điều mà Sint-Truidense đang xây dựng bấy lâu nay.
Nước Bỉ là thiên đàng với mọi cầu thủ. Phượng cũng thế mà sau nhị chuyến xuất ngoại thất bại, Phượng cần hơn thế. Anh cần sự khẳng định về giá trị của mình. Và câu trả lời chỉ có ở mai sau gần sắp tới.
SHARE

tylebongda

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét