Lý do khiến trận đấu giữa Nice và Marseille gián đoạn


Trận đấu giữa Nice và Marseille tại vòng 3 Ligue một mùa này đã bị tạm dừng 10 phút trong hiệp một khi những CĐV trên khán đài giăng banner sở hữu nội dung kỳ thị người đồng tính.
xem thêm: http://choidaga.com/da-ga-truc-tiep-qua-mang-dang-lan-truyen-ra-khap-moi-noi-tp-hcm/



Rạng sáng nay bongdatructuyen, trận đấu giữa Nice và Marseille trong khuôn khổ vòng 3 Ligue một mùa giải 2019-20 đã diễn ra trên SVĐ Allianz Riviera. Sau 90 phút thi đấu, Marseille là đội được hưởng niềm vui chiến thắng khi đánh bại đội chủ nhà có tỷ số lý lẽ biệt tối thiểu là 2-1. Dimitri Payet và Dario Benedetto là các người đã lập công để sở hữu về 3 điểm cho đội bóng thành phố cảng nước Pháp.


Tuy nhiên theo k8.com, ở trận đấu này, 1 tình huống hy hữu đã xảy ra. Trên khán đài sân Allianz Riviera, các CĐV đã giăng các banner có nội dung kỳ thị người đồng tính. Chưa giới hạn lại ở đó, bắt đầu từ phút 17, họ còn liên tục la ó và hô vang các khẩu hiệu vô cùng khó nghe, nhắm vào cộng đồng LGBT. Mặc dù đã được ban tổ chức ở sân nói nhở 2 lần, những giới ngưỡng mộ ở Pháp vẫn không với dấu hiệu hợp tác. Điều đấy đã buộc trọng tài chính là ông Clement Turpin bắt buộc cắt còi và tạm giới hạn trận đấu trong khoảng 10 phút ở hiệp 1 .



ko kể thông điệp kỳ thị người mang giới tính đồ vật 3, các banner mà phổ biến CĐV mang mặt ở trận đấu giữa Nice và Marseille dùng còn với mục đích nhắm vào 2 đối tượng. một phần là để công kích Ban tổ chức những giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) vì đã phê chuẩn quyết định tăng thêm khu vực chỗ ngồi sở hữurào chắn trên khán đài những SVĐ ở Pháp. Họ cho rằng điều này sẽ khiến các SVĐ “mang xu hướng đồng tính hơn”.


Phần banner còn lại là để nhắm vào tỷ phú người Anh Jim Ratcliffe, người vừa tiếp quản CLB Nice vào hôm thứ 3. Được biết, Ratcliffe hiện cũng đang là chủ sở hữu của đội đua xe đạp Ineos. các CĐV trên khán đài sân Allianz Riviera đã sử dụng từ “pedale”. Trong tiếng Pháp, thuật ngữ này sở hữu nghĩa là “bàn đạp”, đồng thời có cả nghĩa xúc phạm cộng đồng LGBT.





Đây ko phải là lần thứ nhất ví như này xảy ra trên các sân cỏ tại Pháp. Hồi đầu tháng 8, trọng tài Mehdi Mokhtari cũng đã buộc phải tạm chấm dứt 1 trận đấu hạng hai giữa Nancy và Le Mans trong khoảng 1 phút khi các CĐV trên sân đưa ra thông điệp kỳ thị người với giới tính vật dụng 3. Việc tạm hoãn trận đấu là giải pháp mà LFP đã đưa ra cho những trọng tài ngay từ trước lúc mùa giải mới khởi tranh. hiện tại, tổ chức này đang cân kể việc lên danh sách những từ ngữ bị cấm trong những SVĐ.

SHARE

Đá gà trực tuyến

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét