Kỳ tích của quần vợt Việt Nam ở SEA Games

tennis Việt Nam đã vững chắc giành tấm HCV trước tiên ở sân chơi SEA Games sau khi Lý Hoàng Nam và Daniel Cao Nguyễn giành quyền vào chơi trận tầm thường kết đơn nam. xem truc tiep bong da

CK đơn nam tennis ở SEA Games 30 là trận chiến nội bộ của 2 tay vợt Việt Nam
(Ảnh: Zing.vn)
tennis vốn không phải điểm hay của thể thao Việt Nam. Trong quá khứ, quần vợt Việt Nam đã tham dự nhiều kì SEA Games nhưng thành công tốt nhất chỉ là tấm HCB vào năm 1997. Nhưng ở kì SEA Games năm nay trên đất Philippines, mọi thứ đã đổi mới khi quần vợt Việt Nam có 2 ứng viên rất sáng giá là Daniel Cao Nguyễn (hạng 340 thế giới) và Lý Hoàng Nam (hạng 662 thế giới).
vì nằm ở khác nhánh đấu nên Daniel Cao Nguyễn và Lý Hoàng Nam đã vẽ lên cảnh xa rất sáng là chạm chán nhau ở trận chung kết tranh HCV nội dung đơn nam. Trong buổi thi đấu sáng nay (5/12), sự kì vọng của NHM thể thao giang sơn đã được đền đáp.
Ở trận bán kết 1, Daniel Cao Nguyễn không gặp nhiều gian nan để vượt qua tay vợt 20 tuổi của nước chủ nhà (Alberto Lim) với tỉ số 2-0 (6-3 và 6-4) để giành quyền vào chơi trận chung kết.
thành công của Daniel Cao Nguyễn đã tạo nên sự khích lệ rất béo cho Lý Hoàng Nam ở trận bán kết 2 với Jeson Patrombon (Philippines). Màn mở màn không tốt đã khiến Hoàng Nam để thua 5-7 ở set 1. Mà sau đó, tay vợt của Việt Nam đã lội ngược dòng, thắng 2 set còn lại với các tỉ số 6-1 và 6-3 để giành vé vào chung kết.
Với việc Daniel Cao Nguyễn và Lý Hoàng Nam chạm mặt nhau ở trận tầm thường kết, thể thao Việt Nam đã kiên cố có 1 HCV và 1 HCB ở nội dung đơn nam tennis. Đây là tấm HCV lịch sử của tennis Việt Nam ở sân chơi SEA Games và cũng là điểm tựa để môn thể thao này tiếp tục tiến xa ở các giải đấu béo sắp đến.
Ngoài tấm HCV đơn nam, Daniel Cao Nguyễn còn đặt mục đích giành HCV ở nội dung đôi nam. Tuy nhiên, thử thách là không nhỏ khi các đôi vợt Việt Nam không được xếp hạng hạt giống. Tại nội dung này, Daniel tấn công cặp cùng kỹ năng trẻ Nguyễn Văn Phương và có thể chạm mặt đôi hạt giống số 2 ở tư kết. Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh cũng có thể đối mặt với cặp hạt giống số 4 đến từ Thái Lan ở vòng 8 đôi vợt mạnh nhất.
Trước đó, vào sáng 4/12, tay vợt Việt kiều Savanna Lý Nguyễn đã vượt qua Priska Nugroho (Indonesia) để giành quyền vào chơi trận tầm thường kết đơn nữ trước tiên trong lịch sử quần vợt Việt Nam. Theo lịch, 2 trận chung kết đơn nữ và đơn nam sẽ diễn ra vào ngày mai (6/12).
Daniel Cao Nguyễn hiện đang đứng hạng 340 trái đất theo bảng xếp hạng của ATP. Với địa điểm này, tay vợt Việt kiều là hạt giống số 1 ở nội dung đơn nam tại SEA Games 30. Trong dĩ vãng, tay vợt 29 tuổi từng vươn lên đến hạng 189 ATP, với thành tích từng tham dự cả bốn giải Grand Slam danh giá. Bề dày kinh nghiệm cùng đẳng cấp quốc tế của Daniel được bình chọn cao hơn hẳn, vượt trội so với các kẻ địch trong khu vực Đông - Nam Á keo nha cai truc tuyen
SHARE

tylebongda

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét