Neymar có tiếp tục vết đổ của Ronaldo, Messi tại World Cup 2018

Theo http://daga88.com/ Trong Top 3 Quả bóng kim cương 2017 thì đã có 2 người rời cuộc chơi. Chỉ còn Neymar giữ lại niềm kiêu hãnh của các ngôi sao . Cầu thủ Brazil cần tránh đi vào vết xe đổ của “đội bóng một người” nếu không muốn gánh kết cuộc tương tự Ronaldo, Messi.


Neymar đã bớt ích kỷ

World Cup đượm ảm đạm khi không còn Messi, Ronaldo. Và hiện thời mọi ánh mắt đều dồn về Neymar. Nếu cực kỳ sao Brazil nối gót nhị bậc lũ anh, nước Nga chỉ còn sự lạnh giá . Môn thể thao vua đương đại không có chỗ cho những “đội bóng một người”. Messi, Ronaldo thất bại bởi vì gánh cả đồng đội trên vai. Họ không phải siêu nhân để một mình khuynh đảo trái đất.


Đó là tấm gương để Neymar soi vào, và nhìn lại chính mình. Càng cố biểu lộ cá nhân, anh càng lâm vào ngõ cụt. Càng cố chơi hết phần bằng hữu , anh càng đẩy Brazil vào thế thuyệt vọng. Neymar có thể là người xuất nhan sắc nhất của Brazil, nhưng mà cũng chỉ là 1 trong 11 mắt xích. So với Messi và Ronaldo, Neymar may mắn hơn do bao quanh anh còn nhiều anh em tầm cỡ trái đất. Vậy thì tội gì phải quàng cả bầu trời nghĩa vụ trên vai, và cố gồng lên làm chỗ dựa cho tất cả?




Điều may mắn cho Brazil, Neymar đã bắt đầu biết chia sẻ . Chưa hẳn là một sự lột xác song bí quyết chơi ích kỷ của anh đang được chuyển hóa theo hướng bằng hữu hơn, hy sinh hơn. Những thống kê cho thấy một Neymar dần “hiểu ra vấn đề”. Ở trận gặp mặt Serbia tại lượt cuối vòng bảng, Neymar chạy hết quãng đường 9.716 mét với tốc độ nhàng nhàng 32,18km/h. Cầu thủ 26 tuổi đi bộ trong 69% thời gian thi đấu, nhưng mà trong những phút mà Neymar chạy thì có đến 36% dành để đuổi bóng, phòng vệ.


Đấy là một Neymar chơi bởi đồng đội , khác hẳn 2 trận trước. Tỉ dụ như lượt trận thứ nhì với Costa Rica, Neymar chạy ít hơn (9.411 mét), chậm rãi hơn (31,72km/h), đi bộ nhiều hơn (70% thời lượng) và khi Neymar chạy thì chỉ có 29% dành cho phòng thủ (71% tấn công).


Tệ nhất phải là trận đầu tiên vòng bảng với Thụy Sỹ. Neymar chỉ di chuyển tổng quãng đường 9.117 mét, vận tốc chạy thấp (29,02km/h), đi bộ là cốt tử với 72% thời lượng và khi chạy thì chỉ dành 29% cho khâu phòng ngự . >>http://soikeoworldcup.net/


Nhìn một cách khái quát , Neymar đã đổi thay theo từng trận. Anh phấn đấu vận động nhiều hơn, dốc sức hơn và quan yếu là có ý thức phòng vệ cao hơn. Trong 2 trận thứ 1, Neymar giữ bóng nhiều, thích bỗng phá, phô diễn kỹ thuật. Đến trận gặp gỡ Serbia, anh trở thành cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất của Brazil với 117 lần. Bất chấp những pha phạm lỗi triệt hạ của cầu thủ Serbia, Neymar vẫn nín nhịn không trả nủa. Ngôi sao PSG đủ bình tĩnh để không dính án treo giò (Neymar đã có 1 thẻ vàng).


Tìm lại cảm hứng

Đã có sự chuyển biến ở Neymar, không chỉ trong lối chơi. Trong sâu thẳm cầu thủ này sức ép đã được giải tỏa, dường chỗ cho cảm hứng chơi bóng trở lại. Trạng thái căng cứng tâm lý ở 2 trận đầu đã bặt tăm trước Serbia. Điều đó không hoàn toàn đến từ nỗ lực tự thân của Neymar. Gia đình, bằng hữu đã ở bên Neymar vào thời khắc mệt mỏi nhất, giúp anh lấy lại thăng bằng.


Trong đó phải nói đến vai trò quan trọng của phụ thân Neymar. Ông đã tới thăm nam nhi ở khu huấn luyện Sochi ngay sau cuộc chiến với Costa Rica. Phụ thân Neymar còn kéo những người game thủ thân nhất của trung phong 26 tuổi vào một nhóm chat trên mạng xã hội whatsapp bởi ông lập ra. Ở đó, phụ thân Neymar bí mật bắt buộc mọi người dừng dấn thân cuộc đấu bảo vệ Neymar trên mạng xã hội. &Ldquo;Nếu Cả nhà muốn giúp Neymar, hãy để cho nó bình an . Neymar chỉ chơi bóng dễ chịu khi không bị phong bế vì những sức ép, tranh cãi”, ông Neymar Sr thảo luận sở hữu nhóm người chơi Neymar.


nhị phụ thân con đã có một ngày hoàn toàn thư giãn, chuyện trò sau cuộc đấu với Costa Rica. Có thể xem đó là bước ngoặt giúp Neymar phóng thích khỏi sức ép đè nặng. Đến trận gặp mặt Serbia là một Neymar khác, chơi bóng thư thả và bình tĩnh hơn. Neymar không còn phải cố bộc lộ mình. Số 10 của Brazil đã chơi do tập thể chứ không phải do cái tôi.


Theo http://tylemacao.com/ hẳn nhiên , Neymar vẫn luôn là Neymar. Một cầu thủ đam mê rê dắt và phô diễn kỹ thuật. Mà các kẻ địch hãy cẩn thận với Neymar của vòng 1/8, đó không còn là cực kỳ sao bị tù đày trong chính nhân mẫu mình. Thú vui chơi bóng đã trở lại với số 10 của Brazil. Trên hết là sự hiến đâng do tập thể nhưng Neymar dần tinh thần được. Đó sẽ là một Neymar hiểm nguy nhất dành “tặng” cho Mexico.
SHARE

bongdalu

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét