Premier League nối gót UEFA “trừng trị” Man City

Không chỉ bị UEFA cấm tham gia các giải đấu tại châu Âu, Man City nhiều kĩ năng sẽ phải chịu cả án phạt từ Premier League. kqbd 7m

Rạng sáng nay (15/2), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức đưa ra tuyên bố về án phạt dành cho CLB Man City. Theo đó, đội chủ sân Etihad bị cấm tham dự tất cả các giải đấu cấp CLB tại châu Âu do UEFA tổ chức trong 2 mùa giải đến (2020-21 và 2021-22) bởi vì “vi phạm nghiêm trọng” những lao lý trong Luật vô tư tài chính (FFP) và có hành vi gian sảo trong khai báo doanh thu. Ngoài ra, họ sẽ phải nộp phạt thêm 30 triệu euro (tương đương 25 triệu bảng).
kết tội Man City ăn gian tài chính đã xuất hiện từ năm ngoái khi trang Football Leaks công bố các số liệu thúc đẩy tới vấn đề tiền của trợ của đội bóng này. Tờ Der Spiegel của Đức ngay sau đó đã nhảy vào cuộc và tiến hành điều tra. Der Spiegel cho rằng đội chủ sân Etihad được tập đoàn Abu Dhabi United (ADUG) bơm tiền bất hợp pháp. Theo đó, ít ra 91 triệu đôla (tương đương 70 triệu bảng) được ADUG chuyển cho Man City dưới vỏ bọc là các giao kèo tài trợ.
Ngay sau khi UEFA ra thông báo công nhận, báo giới Anh cho biết phía Premier League cũng đã bắt tay vào điều tra vụ việc trên. Giải đấu cao nhất nước Anh cũng vận dụng hệ thống luật về tài chính gần gần giống Liên đoàn bóng đá châu Âu, và tất cả các CLB tham gia phải nộp báo cáo tài chính khớp với khi nộp cho UEFA.
Nguồn tin từ tờ Independent tiết lậu, hội đồng kỷ luật của Premier League hiện đã doanh nghiệp họp để luận bàn về trường hợp của Man City. Các hình phạt khác nhau đã được đưa ra chú ý. Nhiều khả năng, The Citizens sẽ bị trừ điểm trên BXH. Ngày nay, nhà ĐKVĐ đang có 51 điểm sau 25 vòng đấu, xếp thứ 2 sau Liverpool.
Về phía Man City, đội bóng này tỏ ra rất thất vọng, đồng thời tuyên bố sẽ nộp đơn kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS). Nếu kháng án bất thành, The Citizens sẽ phải đương đầu với rất nhiều hệ lụy. Ngoài thiệt hại về tài chính, nhiều tài năng họ sẽ phải chia tay với các ngôi sao trong đội hình vì án phạt của UEFA. xosomiennam
SHARE

tylebongda

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét