Giải VĐQG châu Âu trước tiên chính thức xong xuôi

do tình hình dịch Covid-19 cốt truyện phức tạp, giải quán quân quốc gia Bỉ (Jupiler Pro League) đã biến thành giải đấu đầu tiên ở châu Âu chính thức chấm dứt mùa giải 2019/20. keonhacai

Đại dịch Covid-19 đã tác động tới bóng đá toàn cầu, khiến phần nhiều các giải vô địch tổ quốc phải hoãn vô thời hạn. Đã có rất nhiều phương án được Ban tổ chức các giải đấu đưa ra, bao gồm cả việc hủy bỏ kết quả của mùa giải hiện tại. Thế hệ đây, giải quán quân giang sơn Bỉ - Jupiler Pro League đã “tiên phong” trong việc chấm dứt mùa bóng 2019/20.



Club Brugge là đội vô địch Bỉ sau khi mùa giải ngày nay dừng lại ở vòng 29


"Sau cuộc họp trực tuyến vào ngày bữa nay, Ban đơn vị của Jupiler Pro League đã bàn bạc về vấn đề quan trọng nhất là giải đấu có thể tiếp tục trong bối cảnh khủng hoảng bởi virus corona hay không. Với tình trạng hiện tại ở giang sơn chúng ta, bóng đá không phải và cũng không thể được coi là mối quan tâm hàng đầu.



Tình hình ngày nay không cho phép các trận chiến còn lại diễn ra kể cả trong tình trạng không có khán giả. Do vậy, Ban tổ chức giải đấu đã cùng đi đến quyết định không mong muốn là không doanh nghiệp các cuộc chiến còn lại của mùa giải 2019/20 và chấp thuận BXH ngày nay là kết quả cuối cùng”, Ban công ty Jupiler Pro League báo cáo trên trang chủ.



Như vậy, Jupiler Pro League đã hoàn thành mùa giải 2019/20 sau 29 vòng đấu (bình thường sẽ đá 30 vòng sau đó 6 đội đứng đầu đá play-off để xác định nhà vô địch cũng như suất dự Cúp châu Âu). Thành tích của các đội được xác định dựa trên thứ hạng ngày nay. Cụ thể, Club Brugge, đội dẫn đầu với 70 điểm đã biến thành nhà vô địch và có vé vào thẳng vòng bảng Champions League 2020/21.



Gent là á quân với 55 điểm, đồng thời giành quyền dự vòng sơ loại Champions League mùa đến. Đội xếp thứ 3 là Charleroi có suất vào thẳng vòng bảng Europa League. Hai đội tuần tự xếp thứ 4 và thứ 5 là Antwerp và Standard Liege sẽ dự Europa League từ vòng sơ loại.



ngoại giả, Ban tổ chức Jupiler Pro League chưa có quyết định về các suất xuống hạng cũng như thăng hạng. Nếu họ quyết định đội bét bảng phải xuống hạng thì Waasland-Beveren sẽ phải chấp thuận căn số dù chỉ kém địa điểm an toàn 2 điểm. Trong khi, còn có phương án "đặc cách" để không có đội xuống hạng và mùa đến đá với 18 đội thay bởi 16 như bình thường.



Bên cạnh đó, Ban tổ chức Jupiler Pro League cũng chưa chốt được việc có công ty trận thông thường kết Cúp non sông Bỉ giữa Club Brugge và Antwerp hay không. Dự kiến, các vị lãnh đạo của giải đấu sẽ tiếp tục nhóm họp vào ngày 30/4 để đưa ra những phương án giải quyết triệt để kqbd7m
SHARE

tylebongda

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét